วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

JTB บริษัทท่องเที่ยวเตรียมปิดสาขา 20% ในญี่ปุ่น หลังท่องเที่ยวไม่มีท่าทีจะฟื้นตัวกลับมา

by Anirut.j, 21 ตุลาคม 2563

JTB บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการท่องเที่ยว มีแผนที่จะลดจำนวนสาขาราว 20% หรือคิดเป็นสาขา 100 แห่งในญี่ปุ่น ภายในอีก 5 ปี ข้างหน้า

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ความต้องการในการเดินทางของผู้คนลดลงทั้งจากคนในประเทศ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดย JTB หวังที่จะลดต้นทุนให้กับธุรกิจด้วยการลดจำนวนสาขา เช่นเดียวกับมุ่งเน้นการดำเนินงานไปสู่ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น เพื่อเสริมสร้างบริการลูกค้าออนไลน์ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน JTB มีสาขาอยู่ทั้งหมด 450 แห่ง ลดลงจาก 480 แห่ง หลังสิ้นสุดปีงบประมาณ 2019 โดยบริษัทยังคงปิดสาขาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งพนักงานที่ทำงานในสาขาดังกล่าวจะถูกย้ายไปยังแผนกอื่นของบริษัท

อีกทั้ง JTB ยังปฏิเสธที่จะให้โบนัสกับพนักงานในปีนี้ออกไป ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตอบสนองในเรื่องการลดค่าใช้จ่ายจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์

สำหรับญี่ปุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ได้รับผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดูได้จาก GDP ในไตรมาส 2/2020 ที่หดตัว 28.1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน มากกว่าที่ประเมินไว้ที่ 27.8% ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดนับจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2

ที่มา: japantimes

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line