วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ข้อควรรู้ก่อนขอ “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” จากธนาคารออมสิน ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

by Anirut.j, 10 พฤศจิกายน 2563

หลายคนคงได้ยินชื่อสินเชื่อเสริมพลังฐานราก ของธนาคารออมสินที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถยื่นเรื่องขอสินเชื่อเพื่อเป็นทางเลือกค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้ประจำที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใต้วงเงิน 20,000 ล้านบาท

สำหรับสินเชื่อเสริมพลังฐานรากนี้เปิดให้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ยังคงมีวงเงินสินเชื่อคงเหลืออยู่ จึงทำให้ธนาคารออมสินปรับปรุงแนวทางช่วยเหลือแก่ประชาชนให้เป็นไปอย่างทั่วถึงและครอบคลุมประชาชนผู้ประกอบอาชีพทุกกลุ่ม โดยได้ปรับปรุงการดำเนินโครงการด้วยการจัดสรรวงเงิน 50,000 ล้านบาท จากวงเงินเดิมที่เหลืออยู่ นำมาปล่อยกู้ผ่าน “สินเชื่อเสริมพลังฐานราก” ภายใต้เงื่อนไขที่ผ่อนปรน

มาถึงบรรทัดนี้ เราจะพามาดูรายละเอียดเงื่อนไขของสินเชื่อพลังฐานรากนี้ว่ามีอะไรบ้าง และคุณสมบัติของผู้ยื่นกู้ต้องเป็นอย่างไร

สินเชื่อพลังฐานรากนี้เหมาะกับใคร

  • บุคคลทั่วไปที่มีรายได้ประจำ หรือประกอบอาชีพอิสระ พ่อค้าแม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

เงื่อนไขการกู้

  • สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน ระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 3 ปี
  • ไม่ต้องมีหลักประกัน
  • ปลอดชำระหนี้ 6 เดือนแรก (เงินต้น + ดอกเบี้ย)

คุณสมบัติผู้ยื่นกู้

  • เป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป
  • มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง สามารถตรวจสอบได้
  • เป็นผู้มีรายได้ประจำ เช่น พนักงาน ลูกจ้างบริษัทเอกชน ที่มีเงินเดือนประจำ
  • เป็นผู้มีอาชีพอิสระ หรือผู้ประกอบการรายย่อย เช่น ค้าขาย บริการ


ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนยื่นขอสินเชื่อได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2563 หรือยื่นเรื่องผ่านแอปพลิเคชัน

 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line