เชียงใหม่แชมป์ เมืองฮิต คนอยากไปท่องเที่ยวมากสุด
by Pagon.p, 15 ธันวาคม 2563
ดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปี พบระมัดระวังมากขึ้น ขอรัฐเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เชียงใหม่ครองแชมป์คนอยากไปมากสุด
“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ กรณี “คนไทยกับการท่องเที่ยวส่งท้าย ปี 2020” จำนวนทั้งสิ้น 1,277 คน (สำรวจทางออนไลน์) ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคม 2563 สรุปผลได้ ดังนี้
1. “5 พฤติกรรม” การท่องเที่ยวของคนไทย ในปี 2020 ที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด
- เที่ยวอย่างระมัดระวังตัวมากขึ้น ร้อยละ 83.56
- ไม่ไปเที่ยวในที่คนพลุกพล่าน ร้อยละ 68.13
- เลือกสถานที่เที่ยวมากขึ้น ร้อยละ 66.88
- เที่ยวสถานที่ใกล้บ้าน ร้อยละ 58.65
- เที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ ร้อยละ 33.67
2. ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยในการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี
- 10,001 – 20,000 บาท ร้อยละ 26.17
- 25,000 – 10,000 บาท ร้อยละ 23.72
- 20,001 – 30,000 บาท ร้อยละ 18.81
- มากกว่า 30,000 บาท ร้อยละ 17.23
- ต่ำกว่า 5,000 บาท ร้อยละ 14.07
3. สิ่งที่อยากให้รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้ คือ
- มีมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อเที่ยวอย่างปลอดภัย ร้อยละ 76.40
- มีมาตรการเฝ้าระวังอุบัติเหตุจากการท่องเที่ยว ร้อยละ 56.33
- ช่วยเหลือค่าเดินทางท่องเที่ยว เช่น ค่าที่พัก ค่าเครื่องบิน ร้อยละ 50.75
- ออกมาตรการเที่ยวแล้วนำไปลดหย่อนภาษีได้ ร้อยละ 44.22
- ให้คูปองส่วนลดสำหรับการท่องเที่ยว ร้อยละ 42.96
4. “5 จังหวัดยอดฮิต” ที่คนไทยอยากไปท่องเที่ยวมากที่สุด
- เชียงใหม่ ร้อยละ 31.67
- กรุงเทพมหานคร ร้อยละ 22.77
- ชลบุรี ร้อยละ 20.42
- น่าน ร้อยละ 12.83
- เชียงราย ร้อยละ 12.31
5. สิ่งที่กังวลว่าจะกระทบกับการวางแผนการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้ คือ
- โควิด-19 ร้อยละ 92.71
- เศรษฐกิจ ร้อยละ 56.74
- สถานะทางการเงิน ร้อยละ 47.49
- สภาพการจราจร ร้อยละ 37.62
- ความคิดเห็นของคนในครอบครัว ร้อยละ 32.52
Mostview
พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน
เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง
คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท
ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น
6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์
การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้