วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

เปิดรายละเอียดทริป “เส้นทางคนโสด” ที่การเดินทางครั้งนี้ไม่มีความเหงาอีกต่อไป

by Anirut.j, 15 ธันวาคม 2563

ช่วงปลายปีแบบนี้แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาที่ใครหลายคนเริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อพักผ่อน สัมผัสความรู้สึกท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติ

อย่างไรก็ตาม การท่องเที่ยวให้สนุกต้องไปเป็นแบบหมู่คณะ หากไปคนเดียวคงดูจะเหงาไม่ใช่น้อย และคงดูแปลกตา หากมองไปทางไหนก็พบกับคนมีคู่ยืนอยู่ด้วยกัน สำหรับปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะหากคุณเป็นโสดก็สามารถไปทริปท่องเที่ยว แถมดีไม่ดีอาจจะได้คู่กลับมาหลังหมดทริปก็เป็นได้

เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการ "เส้นทางคนโสด Single Journey" #อย่าล้อเล่นกับความเหงา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศตามแบบฉบับของคนโสดที่มาคนเดียวก็สามารถเที่ยวได้ และล่าสุด (วันที่ 15 พ.ย.) ได้มีการนำร่องเปิดเผยเส้นทางกิจกรรมท่องเที่ยวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แบ่งออกเป็น 3 เส้นทาง ดังต่อไปนี้

1.เส้นทางโสดสายมู

หากใครชื่นชอบการทำบุญ ไหว้พระ ขอพร ต้องเลือกกิจกรรมโสดสายมู โดย ททท. ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือไหว้พระ 9 วัด กับ "หมอช้าง” ทศพร ศรีตุลา ที่จะมาบอกเล่าเคล็ดลับการไหว้พระขอพร ปิดท้ายด้วยการดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระเจ้าพระยาในวันที่ 20 ธ.ค.63 นี้ จำกัดจำนวน 100 คน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมทริปการเดินทางผ่านกิจกรรมของผ่านพาร์ทเนอร์ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊กแฟนเพจ Sneakout, แอปพลิเคชัน Tinder แบบฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย

2.เส้นทางโสดสายแซ่บ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความสนุกสนานต้องไม่พลาดกับกิจกรรม “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” โดยเป็นความร่วมมือกับเลิฟอันดามัน จัดปาร์ตี้ริมทะเล พร้อมรับชมคอนเสิร์ต ณ เกาะไข่ จังหวัดภูเก็ต ในราคาเพียง 222 บาท สำหรับ 50 ท่านแรก ในวันที่ 9 ม.ค.64

3.เส้นทางโสดสายชิว

“โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย” ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรีแบบวันเดย์ทริป (1 Day Trip) ชมวิว ถ่ายรูป และรับประทานอาหารกลางเขื่อน ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 ท่านแรกในวันที่ 23 ม.ค. 64

สำหรับโครงการ "เส้นทางคนโสด Single Journey" #อย่าล้อเล่นกับความเหงา เปิดให้ผู้ที่สนใจจองทริปได้แล้วตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 63 โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ของ ททท. หรือwww.sneaksdeal.com/singlejourney และ Line Official @singlejourney

นอกจากนี้ ยังมีทริปท่องเที่ยวของคนโสดอีก 6 เส้นทาง ที่ยังไม่ได้ระบุวันเวลาจองอีก โดยแต่ละทริปมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น เส้นทางโรแมนติก พัทยา ล่องเรือยอร์ซ จอดเรือรัก, เส้นทางคนโสดไม่อโลน ขึ้นดอยพุ่ยโค ไปอยู่เป็นเพื่อต้นเดียวดาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน, เส้นทางตะลุยไหว้พระ 9 วัด ชมความงาม ขอพรให้เราเป็นคู่กัน จังหวัดเชียงราย, เส้นทางล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงจะดี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เส้นทางหลงเธอไม่ได้รัก หลงมาฮักเชียงคาน จังหวัดเลย และเส้นทางไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอ มามองหน้าเธอทริปสโลไลฟ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ไอเดียนี้ถือรูปแบบการนำเสนอที่แปลกแบบไม่เคยมีมาก่อน โดยโฟกัสไปที่กลุ่มเป้าหมายคนโสด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจากในปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักได้ลดจำนวนลงไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้น ภาครัฐ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ด้วยการส่งเสริมให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าเส้นทางทริปท่องเที่ยวคนโสดทั้ง 9 เส้นทาง จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสแรกได้ประมาณ 7 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line