วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

Forest Green Rovers สโมสรฟุตบอลสีเขียว สนุกกับกีฬา-รักษ์สิ่งแวดล้อม

by Pagon.p, 18 มกราคม 2564

“Forest Green Rovers” ทีมฟุตบอลสีเขียวแห่งแรกของโลก สนุกกับกีฬา-รักษ์สิ่งแวดล้อม เสิร์ฟอาหารวีแกนให้กับนักเตะ ใช้พลังงานสีเขียวในทุกกิจกรรมของสโมสร

“สโมสรฟุตบอลที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง” นี่คือนิยามของ สโมรสรฟุตบอล ฟอเรสต์กรีน โรเวอร์ (Forest Green Rovers : FGR) สโมสรฟุตบอลในระดับ ลีกทู ของประเทศอังกฤษ

แต่สิ่งที่ทำให้ “ฟอเรสต์กรีน โรเวอร์” แตกต่างจากสโมสรอื่นๆ คือ การได้รับการรับรองจากฟีฟ่า ให้เป็นสโมสรฟุตบอลที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในโลก เมื่อปี 2015 พร้อมกับการเป็น “สโมสรฟุตบอลมังสวิรัติแห่งแรกของโลก ในปี 2017 จากการที่ได้รับเครื่องหมายการค้า Vegan จาก Vegan Society

 

 

ที่นี่มีแปลงผักอินทรีย์ปลูกไว้ให้นักเตะบริโภค และแจกจ่ายให้ชุมชนใกล้เคียง รวมถึงให้บริการอาหารวีแกนแก่แฟนบอลที่เข้ามาชมการแข่งขันด้วย เมนูที่นักเตะของทีมรับประทานในแต่ละวันล้วนเป็นเมนูมังสวิรัติ อย่างเช่น เบอร์เกอร์ผัก ฟาฮิตามังสวิรัติ พิซซ่า สลัด และมันเทศทอด

FGR เชื่อว่า การบริโภคมังสวิรัติจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมและสวัสดิภาพของสัตว์ ในอุตสาหกรรมการทำฟาร์มปศุสัตว์ ซึ่งใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ต่อปริมาณการผลิตเนื้อสัตว์เพียงน้อยนิด

 

 

ขณะที่สนามเหย้าของทีม The New Lawn ได้รับการออกแบบให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยองค์การสหประชาชาติได้รับรองเป็น สโมสรฟุตบอลแห่งแรกในโลกที่มีการรับรองค่าความเป็นกลางคาร์บอน ด้วยนโยบายการตรวจวัดค่าคาร์บอนฟุตปรินต์ในทุกส่วนของสโมสรมาตั้งปี 2011

The New Lawn เป็นสนามฟุตบอลที่ใช้พลังงานไฟฟ้าสีเขียว 100% ด้วยการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคาสนามและตัวติดตามพลังงานแสงอาทิตย์ที่ทางเข้าบริเวณพื้นดิน

 

 

โดยมีพื้นสนามเป็นหญ้าออร์แกนิก ที่ปราศจากยาฆ่าแมลงหรือยากำจัดวัชพืช และเครื่องตัดหญ้าที่ใช้พลังแสงอาทิตย์ ติดตั้งระบบกักเก็บน้ำฝนในใต้พื้นสนาม ทดแทนระบบน้ำหลัก นอกสนามมีการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อให้บริการแฟนบอลในระหว่างที่เข้าชมเกมฟุตบอล

ก้าวต่อไปของ ฟอเรสต์กรีน โรเวอร์ คือ การสร้างสนามแห่งใหม่ ขนาดความจุ 5,000 คน ที่ชื่อว่า “Eco Park” ซึ่งจะเป็นสนามฟุตบอลที่ทำจากไม้เกือบทั้งหมดเป็นแห่งแรกของโลก ตั้งอยู่ในสวนที่มีต้นไม้ กว่า 500 ต้น

 

 

นี่คือแนวคิด ซึ่งมาจากผู้นำ อย่าง เดลวินซ์ ประธานสโมสร ฟอเรสต์กรีน โรเวอร์ส ที่เชื่อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกแห่งกีฬาอย่างแท้จริง


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line