วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ถึงเวลาพลิกโฉม! “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ตัดข้อจำกัดเรื่อง “การเดินทาง”

by Pagon.p, 4 กุมภาพันธ์ 2564

เจ้าชายแฮร์รีแนะ “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ถึงเวลา “รีเซ็ตและคิดใหม่” ต้องก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดเรื่อง “การเดินทาง” เพื่อธุรกิจอยู่รอดและสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว” ถือเป็นอีกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้คนต้องเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่มีการพบปะ กิจกรรมต่าง ๆ หยุดชะงัก รวมถึงงดการเดินทาง”

โดยสำนักข่าว Reuters ได้เสนอมุมมองที่น่าสนใจของ เจ้าชายแฮร์รี ดยุก แห่งซัสเซกซ์ ที่ได้ออกมาเรียกร้องให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว “รีเซ็ตและคิดใหม่” จากวิกฤตโควิด -19 ให้เน้นสร้างแนวทางที่ยั่งยืนต่อชุมชน และเกิดความเสียหายน้อยที่สุดต่อสิ่งแวดล้อม

เจ้าชายแฮร์รี ระบุว่า เมื่อโควิด-19 ระบาด “การเดินทาง” ต้องหยุดชะงัก ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเช่นสายการบิน หรือชุมชนต่าง ๆ ที่ต้องพึ่งพาผู้มาเยือนล้วนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่พวกเขาเหล่านี้จำเป็นต้อง “คิดใหม่” เพื่ออยู่รอดให้ได้

แม้ข้อเสนอแนะของเจ้าชายแฮร์รี ไม่ได้ลงลึกถึงรายละเอียด แต่ก็ถือว่าเป็นมุมมองที่น่าสนใจซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ต้องปรับตัวและหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อเอาชนะข้อจำกัดในเรื่อง “การเดินทาง” และถ้าหากสำเร็จจะไม่เพียงธุรกิจเท่านั้นที่จะมั่นคง แต่ยังรวมถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมที่จะตามมาเนื่องจากมลพิษจะลดลงเมื่อไม่มีการใช้ยานพาหนะเพื่อเดินทาง

ก่อนหน้านี้ สำหรับตัวเจ้าชายเอง ได้แสดงจุดยืนในการสนับสนุนการเดินทางที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยการใช้เครื่องบินส่วนตัวน้อยลง เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเดินทางของพระองค์

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รี เป็นผู้สนับสนุนแนวคิดด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยทรงก่อตั้ง Travalyst ซึ่งเป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร ที่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรายใหญ่ เช่น Booking.com, TripAdvisor และ Visa ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง “อุตสาหกรรมท่องเที่ยว” ให้มีความโปร่งใสเป็นที่ยอมได้ในสากล รวมทั้งสนับสนุนความสำเร็จอย่างยั่งยืนของชุมชนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ และสิ่งแวดล้อม เป็นจุดหมายปลายทางในการดำเนินงาน


ที่มา : reuters


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line