วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

Amazon ซื้อรถบรรทุกพลังก๊าซธรรมชาติ 700 ร้อยคัน ลดก่อมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

by Pagon.p, 9 กุมภาพันธ์ 2564

โควิด-19 ทำยอดขายออนไลน์ Amazon ปี 2020 พุ่ง! เล็งตอบแทนสังคม สั่งซื้อรถบรรทุกพลังก๊าซธรรมชาติวิ่งส่งของ ตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนฯ เพื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน

สำนักข่าว Reuters รายงานข่าวว่า แอมะซอน Amazon.com Inc บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ ได้สั่งซื้อรถบรรทุกหลายร้อยคันที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติเพื่อขนส่งสินค้า หวังช่วยลดการก่อมลพิษกับสิ่งแวดล้อม

ข้อมูลของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้คนอยู่บ้าน และสั่งสินค้าออนไลน์มากขึ้น ในปี 2020 มีการใช้รถบรรทุกวิ่งส่งของสูงกว่าปี 2019 ซึ่งการเพิ่มขึ้นของกิจกรรมบนท้องถนนจากรถบรรทุกจะนำมาซึ่งมลพิษที่มากขึ้น เนื่องจากมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในระดับที่สูงกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป

Amazon ระบุในแถลงการณ์ว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการนำเสนอโซลูชันใหม่ ๆ ที่ยั่งยืนสำหรับการขนส่งสินค้า และกำลังดำเนินการทดสอบรถยนต์ใหม่หลายประเภทเช่น EV CNG และอื่น ๆ อีกทั้ง จากยอดขายของผู้ค้าปลีกออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น 38% ในปี 2020 Amazon มีแผนที่จะดำเนินธุรกิจที่ปลอดก๊าซคาร์บอนฯ ภายในปี 2583 จึงได้สั่งซื้อรถบรรทุกที่วิ่งโดยก๊าซธรรมชาติมามากกว่า 700 คัน

สำหรับเครื่องยนต์ของรถดังกล่าวจัดทำโดยบริษัทร่วมทุนระหว่าง Cummins Inc และ Westport Fuel Systems Inc ซึ่งตั้งอยู่ในแวนคูเวอร์ และจะนำมาใช้กับรถบรรทุกของ Amazon ที่วิ่งจากคลังสินค้าไปยังศูนย์กระจายสินค้า

ทั้งนี้ ตามข้อมูลของ U.S. Energy Information Administration ระบุว่า รถที่วิ่งด้วยก๊าซธรรมชาติจะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยลงประมาณ 27% เมื่อเทียบกับน้ำมันดีเซล

ที่มา : Reuters


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line