วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

เจาะลึกเข้าไปในสมอง คนที่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จ มีแนวคิดการทำงานอย่างไร

by Anirut.j, 25 มีนาคม 2564

การเป็นผู้ประกอบการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ย่อมมีแนวคิด และการดำเนินที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นธุรกิจที่นำเสนอความแปลกใหม่ประสบความสำเร็จ

เราต้องมาทำความเข้าใจความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ประสบความสำเร็จ” เสียก่อน โดยในที่นี้รวมถึงเหตุการณ์ในอดีต และปัจจุบัน ซึ่งเกิดจากการเรียนรู้จากอุปสรรคที่ยากลำบากจนกลายเป็นประสบการณ์อันแข็งแกร่ง สำหรับแนวโน้มของผู้ที่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จ พวกเขาจะมีความเข้าใจเกี่ยวกับความไม่แน่นอน และพร้อมปรับตัว ทำงานอย่างหนัก อดทนกับชั่วโมงการทำงานที่ไม่สิ้นสุด เพราะเชื่อว่าเป็นหนทางสู่ความสำเร็จ

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จพวกเขาจะตระหนักดีว่าวิธีเดียวที่จะอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า และเอาชนะคู่แข่ง คือการให้คุณค่า สร้างความโดดเด่นให้กับแบรนด์

และนี่คือ 3 กุญแจสำคัญที่จะสร้างความโดดเด่น ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ

1.มูลค่า คือมหาอำนาจของผู้ประกอบการ

ผู้ประกอบการต้องแบกรับกับความไม่แน่นอน เพราะว่ามันคือหนทางเดียวที่จะสร้างความแตกต่าง ทำให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ และนำมาสู่คุณค่าที่ยิ่งใหญ่มากว่าใคร ๆ เพราะการทำในสิ่งที่คนอื่นทำอยู่แล้วไม่ใช่วิธีสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง และไม่ใช่วิธีที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ

อาจสรุปได้ว่า หนทางที่จะทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คือการไม่หยุดพัฒนาสินค้า/บริการ เพื่อมุ่งเน้นให้คุณค่ากับลูกค้าอย่างแท้จริง

2.มูลค่า คือการมองของผู้อื่น

มูลค่าที่แท้จริงเกิดจากสายตาของผู้มอง ซึ่งจะเป็นคำตอบสำคัญว่าสินค้า/บริการ ของคุณมีผลตอบรับอยู่ในระดับไหน ดังนั้น หน้าที่ของผู้ประกอบการ คือต้องคิดเสมอว่าสิ่งที่นำเสนอจะให้คุณค่ากับผู้อื่นอย่างไร พร้อมกับโฟกัสกับสิ่งนั้นอย่างจริงจัง และเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้

3.ผู้บริโภคเป็นผู้ประเมินมูลค่า

ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะอยู่ในระบบ B2C หรือ B2B ควรจะรับรู้ว่าลูกค้า คือพระเจ้า แน่นอนว่าคุณจะต้องพึ่งพาพวกเขาไปตลอดระยะเวลาการทำธุรกิจของคุณ หากบริการไม่ดี สินค้าไม่ได้คุณภาพย่อมส่งผลเสียในระยะยาว กลับกันหากสินค้า/บริการเป็นไปอย่างประทับใจ ย่อมก่อให้เกิดการบอกต่อ และมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

สรุปได้ว่า ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จ พวกเขาจะให้ความใส่ใจทุกขั้นตอนดำเนินการ โดยสร้างแบรนด์ให้มีมูลค่าในสายตาของผู้บริโภค เชื่อว่าสินค้าจะตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้ด้วยความแตกต่างไม่เหมือนกับคู่แข่งรายอื่น ๆ อีกทั้งยังมองว่าผู้บริโภคคือบุคคลสำคัญที่สุดที่จะช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ


ที่มา: entrepreneur


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line