วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

การบินไทยเตรียมส่ง “น้ำพริกลงเรือ-ข้าวหมกไก่” ลุยวางขายใน 7-Eleven

by Anirut.j, 1 เมษายน 2564

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา “การบินไทย” มีการสร้างรายได้ทางอื่น ๆ นอกเหนือจากการให้บริการเดินทาง โดยเฉพาะการนำเมนูอาหารที่เสิร์ฟบนเครื่องบินมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อตามสำนักงานของบริษัท

เมนูที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้น ปาท่องโก๋ ที่ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว เรื่อยมาถึงเมนูครัวซองต์จากฝีมือเชฟ โทมัส เลอ กอฟ เชฟขนมฝรั่งเศส ผู้มีประสบการณ์เป็น Pastry Head Chef ในร้านอาหารมิชลิน 3 ดาว ซึ่งได้กระแสตอบรับไม่แพ้กับปาท่องโก๋ เพราะถูกขายหมดภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง หลังเปิดขายวันแรก

ล่าสุด การบินไทย ยังคงเดินหน้าลุยตลาดอาหารอย่างต่อเนื่อง เตรียมส่งเมนูอาหารครัวการบินไทยเข้าร้านสะดวกซื้อ โดยนางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย กล่าวว่าบริษัทเตรียมจะส่งเมนูอาหารเข้าร้านสะดวกซื้อเพื่อเจาะตลาด Retail ในประเทศ ซึ่งเป็นตลาดที่ยังไม่เคยทำมาก่อน สำหรับแผนการดำเนินงานนั้น เริ่มจากการนำ “น้ำพริกลงเรือ” เข้าไปจำหน่ายใน 7-Eleven ในช่วงหลังสงกรานต์เป็นครั้งแรก

ไม่เพียงเท่านั้น ในอนาคตยังมีเมนูอื่น ๆ ตามมาอีก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหมกไก่ ที่จะวางขายใน 7-Eleven เช่นเดียวกับน้ำสลัดส่วนผสมเมล็ดงา วางจำหน่ายตามร้านซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ เช่น ท้อป, เซ็นทรัล, เดอะมอลล์ เป็นต้น รวมถึงเจาะกลุ่มร้านกาแฟ วางขายสินค้าประเภทเบเกอรี่, อาหารกล่องในร้านคาเฟ่ อเมซอน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ารับกับกระแสตอบรับที่ออกมาดี

ก่อนหน้านี้ การบินไทยจับมือกับไปรษณีย์ไทยเปิดบริการคลาวด์ คิทเช่น หรือครัวกลางที่รวบรวมเมนูอาหารจากครัวการบินไทย และร้านอาหารเด็ดจากทั่วภูมิภาคส่งตรงถึงผู้บริโภคด้วยระบบไปรษณีย์ดิสทริบิวชั่น โดยเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านบริการโลจิสติกส์ และอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line