วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ขั้นตอนลงทะเบียนผู้ประกันตนประกันสังคมอยากตรวจโควิด-19 ต้องทำอย่างไร

by Anirut.j, 16 เมษายน 2564

สำนักงานประกันสังคมให้ผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33, 39, 40 ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเดินทางไปยังพื้นที่ที่การระบาด หรือมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย สามารถเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนตรวจโควิด-19 ของผู้ประกันตนระบบประกันสังคม มีดังต่อไปนี้

1.เข้าไปที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php 

2. กรอกรหัสเลขบัตรประชาชน 13 หลัก พร้อมกับยืนยันตัวตนว่าเป็นคนไทย พร้อมกับกดปุ่มเช็กข้อมูลระบบ

3. ทำแบบประเมินความเสี่ยง โดยผู้ประเมินต้องกรอกข้อมูลตามความเป็นจริง

4. กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน

5.กดบันทึกข้อมูล

หลังจากนั้น ผู้ประเมินจะได้รับใบคัดกรอง Self-Screen covid-19 โดยให้นำใบนี้ไปแสดงตามสถานที่ตรวจตามวัน เวลา ที่ระบุไว้ ซึ่งหลังจากได้รับการตรวจแล้ว ผู้ประกันตนต้องให้ความร่วมมือปฏิบัติตามแนวทางกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังบุคคลใกล้ชิด อีกทั้ง เมื่อตรวจครั้งแรกในช่วง 7 วันหลังสัมผัสโรค ถ้าผลยืนยันเป็นลบให้เฝ้าสังเกตอาการและกักตัวในช่วง 14 วัน

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงาน ร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย เพิ่มช่องทางบริการตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยจัดตั้งศูนย์คัดกรองโควิด 19 เพื่อผู้ประกันตนในกลุ่มเสี่ยงนำร่องในพื้นที่กรุงเทพฯ ครั้งแรกวันที่ 17 เม.ย. 64 ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line