วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

SCB อัดซอฟต์โลนดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนานสูงสุด 10 ปี ช่วยฟื้นฟูธุรกิจ SMEs

by Smart SME, 11 พฤษภาคม 2564

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้ธุรกิจมากมายได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน โดยเฉพาะธุรกิจกลุ่มท่องเที่ยวและบริการที่ต้องหยุดชะงัก บางรายต้องปิดตัวและเลย์ออฟพนักงาน ซึ่งการจะประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอดได้ในช่วงเวลานี้ จำเป็นต้องปรับตัวรอบด้าน โดยเฉพาะการบริการสภาพคล่องทางการเงิน ส่วนผู้ประกอบการที่กำลังมองหารูปแบบสินเชื่อที่เหมาะสมในสถานการณ์นี้ ขอแนะนำให้เลือกขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) เพราะมีมาตรการที่ผ่อนปรนสูง จึงเป็นอีกแนวทางที่จะช่วยให้ SMEs สามารถกอบกู้ธุรกิจให้ผ่านช่วงเวลายากลำบากไปได้

อย่างล่าสุด SCB ก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด ด้วยการเร่งปล่อยกู้ซอฟต์โลน ช่วยเสริมสภาพคล่อง SME ให้สามารถพยุงธุรกิจได้ในระยะต่อไป โดยเปิดโอกาสขอสินเชื่อทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ (ยกเว้นธุรกิจที่เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET)

 


ความพิเศษของสินเชื่อ เพื่อช่วยลดภาระให้กับผู้ประกอบการในสถานการณ์ที่ยากลำบากครั้งนี้

• ลูกค้า SMEs ปัจจุบัน ที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารอยู่แล้วไม่เกิน 500 ล้านบาท สามารถขอซอฟต์โลนได้สูงสุด 30% ของวงเงินสินเชื่อเดิม สูงสุด 150 ล้านบาท
• ส่วนลูกค้า SMEs รายใหม่ ที่ไม่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารทุกแห่ง จะขอสินเชื่อได้สูงสุด 20 ล้านบาท โดยนับรวมจากทุกวงเงินที่ขอไปแล้วกับทุกธนาคาร
• ลูกค้าทั้งสองกลุ่มจะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี ในช่วง 2 ระยะเวลา 2 ปีแรก
• ยกเว้นดอกเบี้ย 6 เดือนแรก กระทรวงการคลังสนับสนุนให้ จากนั้นอัตราดอกเบี้ยจะไม่เกินปีละ 5% ระยะเวลา 5 ปีแรก
• ผ่อนยาวสบายๆ ได้สูงสุด 10 ปี ให้มีเวลาฟื้นฟูธุรกิจเต็มที่
• ไม่มีค่าธรรมเนียมสินเชื่อ (Front End Fee)

 


และเพื่อลดความเสี่ยงด้านเครดิตให้ผู้ประกอบการมากขึ้น สินเชื่อโครงการนี้ยังได้รับการค้ำประกันจากบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) โดยคิดค่าธรรมเนียม สูงสุด 1.75% ต่อปี รัฐช่วยชดเชยค่าธรรมเนียมตลอดอายุสัญญาไม่เกิน 3.5%

ผู้ที่สนใจสามารถขอเข้าร่วมมาตรการฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจ SCB Business Call Center 02 722 2222 หรือสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทุกแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://scbsme.scb.co.th/

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line