วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

สตาร์บัคส์ ฟื้นแคมเปญนำแก้วส่วนตัวกลับมาใช้ หลังโควิด-19 ในสหรัฐฯ เริ่มคลี่คลาย

by Anirut.j, 9 มิถุนายน 2564

สตาร์บัคส์ แบรนด์ร้านกาแฟยักษ์ใหญ่ประกาศให้ลูกค้าสามารถนำแก้วส่วนตัวเข้ามารับบริการตามสาขาต่าง ๆ ในสหรัฐฯ เริ่ม 22 มิถุนายน หลังถูกระงับไปจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในสหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณเข้าสู่สภาวะปกติเห็นได้จากร้านอาหาร และร้านค้าปลีกที่กลับมาเปิดดำเนินการ หลังมีการผ่อนคลายมาตรการของภาครัฐฯ ย้อนกลับไปเดือนที่ผ่านมา ร้านสตาร์บัคส์ และอีกหลายธุรกิจ ให้ลูกค้าที่ฉีดวัคซีนครบตามกำหนด ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะใช้บริการในร้าน

ด้วยสถานการณ์ที่เริ่มไปในทิศทางบวก ทำให้สตาร์บัคส์ฟื้นแคมเปญให้ลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาใช้บริการที่ร้านอีกครั้ง โดยบาริสต้าจะทำการเช็คทำความสะอาด และวางไว้ในภาชนะเซรามิก ซึ่งเครื่องดื่มจะผ่านกระบวนการทำโดยไม่มีการสัมผัสกับแก้ว และลูกค้าจะรับผ่านเคาท์เตอร์เท่านั้น ไม่มีมีแบบ drive-thru แม้ว่าบริษัทจะเริ่มทดสอบวิธีบริการนี้ที่ Tryer Center ใน Seattle แล้วก็ตาม

ก่อนเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สตาร์บัคส์ เสนอส่วนลด 10% ให้กับลูกค้าที่นำแก้วมาเอง แต่ในเดือนมีนาคม 2020 แนวทางนี้ต้องถูกระงับลงในอเมริกาเหนือ เนื่องจากไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว

การเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถนำแก้วส่วนตัวมารับเครื่องดื่มได้ของสตาร์บัคส์มีวัตถุประสงค์เพื่อลดจำนวนแก้วที่ทุกปีมีการใช้แก้ว 7,000 ล้านใบ ซึ่งพบว่าเป็นปัญหากระทบต่อระบบนิเวศ โดยสตาร์บัคส์เริ่มมีการทดสอบนำวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้หวังลดปริมาณแก้วใช้แล้วทิ้ง รวมถึงเตรียมยกเลิกการใช้แก้วแบบครั้งเดียวผ่านโครงการ “cup circularity” เริ่มที่เกาหลีใต้ในปี 2025 และจะขยายไปยังโลเคชันอื่น ๆ ในยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกาต่อไป

ที่มา:
https://www.cnbc.com/2021/06/08/starbucks-revives-reusable-cup-use-after-pandemic-pause.html 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line