วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว แฟรนไชส์เครื่องดื่มแสนสดชื่น ลงทุนหลักพัน 2 เดือนคืนทุน

by Smart SME, 2 มีนาคม 2565

ใครต้องการลงทุนธุรกิจเครื่องดื่มขายง่าย มีการวิจัยและพัฒนารองรับโอกาสใหม่ ๆ ขอแนะนำให้รู้จักธุรกิจผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว แฟรนไชส์เครื่องดื่มแสนสดชื่นที่ใส่ใจทุกรายละเอียด และไม่หยุดพัฒนา พร้อมมีแนวทางเพื่อส่งต่อโอกาสให้ผู้ลงทุนได้เติบโตไปพร้อมกันอย่างชัดเจน

 


คุณสรัลภัค จิรโรจน์วัฒน เจ้าของธุรกิจผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว เล่าว่า ปัจจุบันผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว ก้าวเข้าสู่ปีที่ 7 กับสาขากว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ก่อนจะมาทำธุรกิจนี้ตนเองเป็นพนักงานบริษัทเอกชนมากว่า 5 ปี และต้องการมองหาความท้าทายในชีวิตใหม่ ๆ จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ แล้วทดลองทำสูตรน้ำผึ้งผสมมะนาวจนได้รสชาติอร่อยลงตัว พร้อมติดต่อขอเช่าพื้นที่ค้าขายในงานเกษตรแฟร์ในงบลงทุนหลักหมื่น ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก ในการขายตลอดการจัดงานทั้ง 10 วัน สามารถทำยอดได้กว่า 400,000 บาท ทั้งยังมีลูกค้าติดต่อขอซื้อราคาส่งและขอซื้อสูตรเครื่องดื่มหลายราย เลยนำเงินที่ได้มาต่อยอดเป็นระบบแฟรนไชส์ผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

ผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว เป็นธุรกิจเครื่องดื่มลงทุนน้อย เน้นการขายง่าย โดยผู้ลงทุนจะต้องหาทำเลที่ตั้งร้านเอง เมื่อลูกค้าได้ทำเลแล้ว ทางแบรนด์ก็จะช่วยวางระบบให้ทั้งหมด ซึ่งเครื่องดื่มผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว จะเป็นวัตถุดิบสำเร็จรูป ทำให้สะดวกสบายต่อการบริหารจัดการ เนื่องจากผู้ขายจะทำหน้าที่ตักน้ำแข็งใส่แก้วแล้วกดเครื่องดื่มเพียงเท่านั้น โดยมีให้เลือกดื่มกว่า 5 เมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูเด่นอย่างน้ำผึ้งมะนาว รวมถึงน้ำผึ้งสตรอเบอร์รี่ น้ำผึ้งส้ม น้ำผึ้งบ๊วย น้ำผึ้งกีวี ซึ่งทุกเมนูจะใช้น้ำผึ้งเป็นวัตถุดิบหลัก

 


จุดเด่นของแบรนด์คือการเลือกใช้วัตถุดิบธรรมชาติเพื่อให้ได้รสชาติกลมกล่อม เช่น การเลือกใช้น้ำผึ้งดอกลำไยเป็นหลัก แล้วนำมาผสมกับน้ำผึ้งตัวอื่น ๆ เพื่อให้ได้สูตรน้ำผึ้งที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของผึ้งยิ้ม ส่วนสูตรน้ำผึ้งมะนาว ก็จะใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้ามาช่วยให้เครื่องดื่มทุกแก้วไม่มีรสขมของเปลือกมะนาวเลยแม้แต่น้อย ทั้งยังเก็บไว้ใช้ได้นานกว่า 1 เดือน


การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ เนื่องจากจำนวนสาขาที่มีมากและกระจายอยู่ทุกภูมิภาคของไทย ทั้งยังมีการจัดส่งวัตถุดิบไปยังคู่ค้าประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้การขนส่งวัตถุดิบสดและสำเร็จรูปประสบปัญหา จึงเข้าไปปรึกษาหน่วยงานวิจัยเพื่อพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ โดยใช้เวลาพัฒนานานกว่า 2 ปี จนได้ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งผสมน้ำมะนาวสดชนิดเข้มข้น พร้อมต่อยอดสูตรอื่น ๆ เช่น น้ำผึ้งส้มชนิดเข้มข้น น้ำผึ้งบ๊วยชนิดเข้มข้น และน้ำผึ้งเสาวรสชนิดเข้มข้น ขณะนี้มีวางขายอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยบรรจุถุงขนาด 2 ลิตร ราคาสำหรับแฟรนไชส์ซีอยู่ที่ 115 บาท ต้นทุนค่าวัตถุดิบและเพ็กเกจจิ้งต่อแก้ว 13-15 บาท เมื่อขายปลีกในราคา 30, 35, 40 บาท ตามขนาดของแก้ว จะได้กำไรไม่ต่ำกว่า 45 % และใช้เวลาคืนทุนเฉลี่ย 1-2 เดือน

 


สำหรับรูปแบบการลงทุนมีให้เลือกทั้งสิ้น 4 รูปแบบ คือ ชุดเริ่มต้นราคา 6,888 บาท โดยที่ชุดเล็ก ราคา 12,000 บาท ชุดกลาง ราคา 20,000 บาท และชุดใหญ่ 29,000 บาท สิ่งที่จะได้รับ คืออุปกรณ์และวัตถุดิบพร้อมขาย เช่น เคาน์เตอร์ กระติกน้ำ แก้ว ฝา หลอด ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งผสมน้ำผลไม้รสชาติต่าง ๆ ฯลฯ ซึ่งจำนวนของอุปกรณ์ที่ได้รับจะขึ้นอยู่กับราคาแฟรนไชส์ อย่างชุดเล็กเหมาะสำหรับผู้ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจในงบลงทุนที่จำกัด ส่วนใครที่ต้องการขายในห้างสรรพสินค้าและต้องการรูปแบบร้านที่โดดเด่น แนะนำให้ลงทุนเป็นชุดใหญ่

 


เคล็ดลับความสำเร็จของผึ้งยิ้ม น้ำผึ้งมะนาว มองว่ามาจากการเลือกทำเล การพัฒนารสชาติให้อร่อยคงเส้นคงวา และการรับฟังความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงให้ตอบโจทย์ความต้องการของเขามากที่สุด เพราะเมื่อลูกค้าพึงพอใจก็จะกลายเป็นการบอกปากต่อปาก ทำให้เกิดการซื้อซ้ำ เราต้องไม่หยุดพัฒนาให้ผู้ซื้อสินค้าที่จ่ายเงินให้เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ส่วนทำเลแนะนำให้เปิดร้านก็เช่น แหล่งชุมชน โรงเรียน หรือตลาดนัด


สำหรับใครที่สนใจเริ่มต้นทำธุรกิจ อยากให้ศึกษาตลาดและทำเลให้ดีก่อนลงทุน เมื่อตัดสินใจลงมือทำแล้วก็อย่าท้อ อย่าล้มเลิกไปง่าย ๆ ไม่มีใครประสบผลสำเร็จในครั้งแรกตลอดเวลา วันนี้หากยังไม่เจอตลาดที่ใช่ ทำเลที่ดี หรือธุรกิจที่เหมาะสมกับเรา แต่ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจศึกษาหาข้อมูล แล้วทำมันอย่างจริงจัง สักวันความสำเร็จก็จะเป็นของเราอย่างแน่นอน

 

 

ส่วนใครที่อยากเริ่มต้น แต่ยังไม่มีเงินทุน หรือใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุน ตอนนี้ทางธนาคารออมสิน ก็เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง มาเริ่มต้นธุรกิจกับเราได้ โดยสามารถติดต่อขอสินเชื่อธุรกิจแฟรนไชส์ได้ที่ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ สแกน QR CODE เพื่อลงทะเบียนสมัครแฟรนไชส์ พร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 100,000 บาท ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันอีกด้วย ทางเราก็ต้องขอขอบคุณ ธนาคารออมสิน ที่สนับสนุนให้คนไทยมีอาชีพ มีรายได้

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line