วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

รีวิวเป็นเหตุ !! โรงแรมขู่ฟ้อง 3 ล้านบาท เมื่อนักท่องเที่ยวสาว รีวิวให้เพียง 6 คะแนน ชีวิตก็เปลี่ยนไปทันที

by Smart SME, 7 มกราคม 2565

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีหญิงรายหนึ่งรีวิวโรงแรมที่เขาใหญ่ในแอปพลิเคชั่นสำหรับจองที่พัก แล้วให้คะแนนต่ำ แล้วถูกโรงแรมโทรขู่เรียกค่าเสียหาย 3 ล้านบาท โดยระบุว่า

"#รีวิวผิดชีวิตเปลี่ยน หลังจากหยุดปีใหม่ไปนาน วันนี้ก็เลยให้คำปรึกษาเคสที่ได้นัดหมายไว้ทาง Inbox: 10 กว่าเคส มาสะดุดเคสสุดท้าย คุณขิงได้เดินทางไปเที่ยวที่เขาใหญ่ แล้วไปรีวิวใน (ขอสงวนชื่อ) เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2564 ให้คะแนนโรงแรมต่ำไปหน่อย โดนโรงแรมโทรกลับมาขู่ แล้วให้ทนายเรียกค่าเสียหาย 3,000,000 บาท ภายใน 15 วัน พร้อมให้ขอโทษโรงแรมทางหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับเป็นเวลา 7 วันติดต่อกัน

ด้วยความสงสัยคุณขิงถึงกับเดินทางจากชัยนาทมาหาผมถามว่า หนูรีวิวไปตามความจริงแล้วผิดด้วยเหรอ แล้ว (ขอสงวนชื่อ) ต้องตอบทำไมเจ้าของโรงแรมถึงรู้ว่าใครที่รีวิว เพราะชื่อที่ล็อกอินก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร แถมไปพักโรงแรมนี้ซักพักแล้วด้วย"

.

.

ซึ่งหลังจากนั้น ก็มีโพสต์ต่อเนื่องทันทีว่า "โนติสแจ้งคุณขิงให้ลบรีวิวทันที หากไม่ทำโรงแรมคิดค่าเสียหายวันละ 50,000 บาท ให้ชดใช้ค่าเสียหาย 3,000,000 บาท และให้ลงโฆษณาขอโทษในหนังสือพิมพ์ 7 วันติดต่อกัน"

"นี่เป็นผลจากการที่ไปพักโรงแรมแห่งนึงในเขาใหญ่ แล้วรีวิวให้แค่ 6 คะแนน หลังจากนั้นก็ได้รับโนติสขู่ว่าจะฟ้องถ้าไม่ลบรีวิว และจ่ายค่าเสียหายจำนวนมากถึง 3,000,000 บาท!!"

.

.

.


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

SmartSME Line