วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

ดีเดย์เปิดหลักสูตร CMF รุ่น 8 วันแรกรับปีใหม่สุดคึกคัก ผู้ประกอบการรวม 16 ธุรกิจต่อยอดธุรกิจสู่แฟรนไชส์ที่เข้มแข็ง

by Smart SME, 21 มกราคม 2565

ดีเดย์เปิดหลักสูตร CMF รุ่น 8 วันแรกรับปีใหม่สุดคึกคัก ผู้ประกอบการรวม 16 ธุรกิจมุ่งมั่นตั้งใจ หวังต่อยอดธุรกิจสู่แฟรนไชส์ที่เข้มแข็ง

 

 

กระแสแรงไม่มีตกเลยทีเดียว สำหรับหลักสูตร Chain Store Management & Franchise System (CMF) รุ่น 8 จัดโดยบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่เปิดทำการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์หลังปีใหม่วันนี้วันแรก แม้สถานการณ์โควิดจะยังไม่คลี่คลาย ก็มิอาจหยุดการเรียนรู้ของผู้ประกอบการที่จะต่อยอดธุรกิจให้เติบโตพัฒนาสู่แฟรนไชส์ที่แข็งแกร่งได้ ซึ่งเหล่าผู้ประกอบการที่มีร้านสาขาหรือแฟรนไชส์อยู่แล้วมีความคาดหวังว่าจะนำ Manual ที่ได้จากหลักสูตรไปสร้างระบบให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและได้มาตรฐาน ส่วนผู้ประกอบการที่ยังไม่มีแฟรนไชส์หรือร้านสาขาก็ตั้งใจมาเรียนหลักสูตรนี้เพื่อพัฒนาธุรกิจสู่แฟรนไชส์และร้านสาขาต่อไป โดยเหล่าผู้ประกอบการในหลักสูตร CMF รุ่น 8 คลาสนี้ค่อนข้างอบอุ่น รวมทั้งสิ้น 16 ธุรกิจ โดยเป็นธุรกิจอาหาร-เครื่องดื่ม 12 ธุรกิจ ธุรกิจความงามและสปารวม 2 ธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีธุรกิจโลจิสติกส์ และร้านสะดวกซัก ร่วมเรียนในหลักสูตรดัวย ดังนี้

1. ซีโฟร์ เคบับ ไทยแลนด์
2. ซาร่าฮาลาลพิซซ่า
3. มาม่าต้ม Kai Onsen
4. Agafar Medical Clinic (คลินิคความงามครบวงจร )
5. Sensei Spa
6. คาเฟ่ชากัญ (แฟรนไชส์ตู้กัญชาหยอดเหรียญอัตโนมัติและร้านคาเฟ่)
7. Zymon (อาหารญี่ปุ่นแซลมอลดอง)
8. COCO Walk (ธุรกิจน้ำมะพร้าวปั่น)
9. ไก่ปิ้ง ยายต๋อย
10. ร้านอาหารและฮ่อยจ๊อ ใจถึง
11. เมต้าทรานสปอร์ต แอนด์ เอ็กเพรส (บริการขนส่ง-ขนย้ายสินค้าโรงงานอุตสาหกรรม และสินค้าอุปโภคบริโภค)
12. Dr.tiger Laundry (ธุรกิจร้านสะดวกซัก)
13. นมัสเตเขาค้อ (ธุรกิจร้านอาหารมุสลิมอินเดีย)
14. Sweet Secret (ครัวซองฝรั่งเศสพรีเมียม)
15. Codesom (ธุรกิจน้ำส้มคั้นสด)
16. Fantuan Thailand (ข้าวปั้นไต้หวัน)

สำหรับหลักสูตรนี้สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ ดร. วิชัย เจริญธรรมานนท์ ผู้คว่ำหวอดในวงการแฟรนไชส์ และ Chain Store มามากกว่า30 ปี และ มีประสบการณ์ตรงจากการเป็นที่ปรึกษาบริษัทแถวหน้าของเมืองไทย ที่จะให้ทริคเด็ดเคล็ดลับในการขยายธุรกิจสู่ร้านแฟรนไชส์สาขาที่มีมาตรฐาน ด้วยคู่มือ Manual ที่เหมือนเป็นคัมภีร์ธุรกิจให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปใช้ขยายร้านสาขา และขยายแฟรนไชส์ได้อย่างมีระบบและสร้างความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้าที่สนใจแฟรนไชส์ต่อไป เป้าหมายการเปิดหลักสูตร Chain Store Management & Franchise System ในปีพ.ศ.2565 นี้ บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตั้งเป้าเปิดหลักสูตรทั้งสิ้นจำนวน 6 รุ่น และล่าสุดทางพีเอ็มจีกำลังเปิดตัวเครื่องมือการตลาดที่เรียกว่า "แฟรนไชส์ ซีเล็ค" ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มศูนย์รวมแฟรนไชส์ที่มีศักยภาพ ในการช่วยหาเครือข่าย ขยายสาขา สร้างรายได้ และขยายเติบโต อีกทั้งยังเป็นช่องทางสำหรับผู้ที่มองหาแฟรนไชส์ได้เข้ามาเฟ้นหาแฟรนไชส์ที่ได้มาตรฐานตรงความต้องการในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษด้วย

 

 

สำหรับผู้ประกอบการที่พลาดหลักสูตร CMF รุ่น 8 นี้ สามารถสมัครจองเรียนหลักสูตร Chain Store Management & Franchise System รุ่นต่อไปได้ (รับจำนวนจำกัดเพียง 20 ธุรกิจเท่านั้น) โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 094-915-4624


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line