วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

กรมพัฒน์ฯ ร่วมมือ 8 MarTech Startup เชิญชวนร้านค้าออนไลน์ ใช้บริการระบบจัดการออเดอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการตลาด และเพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจ

by Smart SME, 21 มีนาคม 2565

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ 8 สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีการตลาด (MarTech : Marketing Technology) ชวนร้านค้าออนไลน์พลิกกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัล นำระบบจัดการออเดอร์ เพิ่มประสิทธิภาพการตลาดและเพิ่มผลกำไรให้ธุรกิจ พร้อมทดลองใช้ระบบฟรี 3 เดือน

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า การตลาดยุคใหม่มีการผสมผสาน “การตลาด” เข้ากับ “ข้อมูล” จนทำให้เกิดเป็น “เทคโนโลยีการตลาด (Marketing Technology หรือ MarTech)” ที่พลิกโฉมวิธีทำการตลาดแบบเก่าไปโดยสิ้นเชิง ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพให้สามารถทำการตลาดได้อย่างตรงจุด ตรงกลุ่ม ตรงตามความต้องการมากขึ้นกว่าเดิม ผู้บริหารและนักการตลาดยุคปัจจุบันจำเป็นต้องเข้าใจข้อมูลและเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็วและมากขึ้นกว่าเดิม

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ตระหนักถึงความสำคัญของ Startup ในประเทศไทย พร้อมผลักดันให้ผู้ประกอบการ SME นำเครื่องมือดิจิทัลมาใช้ลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพ การดำเนินธุรกิจ ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้การขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มีความสำคัญเพิ่มขึ้น ผู้ประกอบการ SME หลายรายยังคงประสบปัญหาในการบริหารจัดการข้อมูลและความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM)

โครงการ DBD SERVICE X MARTECH STARTUP เป็นโครงการที่จะช่วยตอบโจทย์ และแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่ธุรกิจออนไลน์ต้องเจอ โดยเปิดโอกาสให้ร้านค้าออนไลน์ที่ผ่านการคัดเลือก ได้ทดลองใช้เครื่องมือส่งเสริมการตลาดออนไลน์ที่หลากหลาย ใช้ง่าย ให้ผลชัดเจนและแม่นยำ จาก 8 Startup ชั้นนำ ประกอบด้วย Zwiz.ai, iBOTNOI, deeple., V Rich App, Shipnity, AIYA, Fillgoods, และ Onechat.ai เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ผู้ประกอบการ SME สามารถรักษาฐานลูกค้าและเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้ด้วย ระบบ AI Chatbot แบบครบวงจร ที่สามารถให้ข้อมูลสินค้า รับออเดอร์ สรุปยอดอัตโนมัติ ผ่าน แชท คอมเมนท์ และ Live สด บน Online Platform ต่างๆ ทำให้สามารถจัดการระบบหลังร้าน ปิดการขายได้โดยไม่ต้องใช้พนักงานจำนวนมาก ทำงานแทนแอดมิน ตอบลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้ง มีการสรุปข้อมูลการขาย เพื่อวิเคราะห์ต่อยอดจากข้อมูลดังกล่าว นำไปสู่การลดจุดอ่อนและเสริมจุดแข็งของร้าน ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังมีโอกาสได้รับคำปรึกษาแนะนำการใช้ระบบและการกำหนดกลยุทธ์การตลาดโดยผู้เชี่ยวชาญ และสตาร์ทอัพ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ร้านค้าผ่านกิจกรรม Online Showcase ของโครงการอีกด้วย

เมื่อเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น การตลาดก็มีแนวทางใหม่ๆ ให้เลือกใช้มากขึ้นด้วยเช่นกัน Marketing Technology จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้ธุรกิจมีแนวทางการเชื่อมโยงและสร้างปฏิสัมพันธ์แบบใหม่กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายด้วยการวางแผน สร้างสรรค์ ลงมือ และวัดผลแคมเปญการตลาดที่ทำไป รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกในการทำการตลาดต่างๆ ให้เป็นไปอย่างอัตโนมัติ ทำให้บริหารจัดการธุรกิจมีความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น อธิบดีกล่าวสรุป

 

 

สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนนโยบายและแผนธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการ โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5158, 061-236-9893 สายด่วน 1570 e-mail : [email protected] หรือ www.dbdservicexstartup.com

Tag : PoweredBYDBD

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line