วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

5 หนังสือที่คนทำธุรกิจต้องหามาอ่าน หากคิดจะขยายกิจการ

by Anirut.j, 30 มีนาคม 2565

การอ่านหนังสือถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการพัฒนาตัวเอง ทั้งในเรื่องของความคิด ตลอดจนการเกิดไอเดียใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับคนที่ทำธุรกิจที่จำเป็นต้องหาความรู้ ตามเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเสมอ

แน่นอนว่าการทำธุรกิจเมื่อมาถึงจุดหนึ่งที่อยู่ตัว การมองหาโอกาสขยายกิจการเพื่อให้ธุรกิจเติบโตจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่การจะทำได้นั้นจำเป็นต้องหาตัวช่วย หรือมีผู้แนะนำว่าจะทำอย่างไรให้การดำเนินงานในครั้งนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และประสบความสำเร็จในที่สุด ซึ่งการอ่านหนังสือเป็นอีกตัวช่วยที่จะทำให้คุณเดินไปถึงจุดหมายดั่งที่ตั้งใจไว้

แล้วมีหนังสืออะไรบ้างที่จะแนะนำหากจะขยายกิจการ มาดูกัน

1. Rare Breed

Sunny Bonnell และ Ashleigh Hansberger คือผู้ร่วมก่อตั้ง Motto ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านความเป็นผู้นำ และการสร้างแบรนด์ ทำงานร่วมกับบริษัทชั้นนำมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Google, Microsoft, NFL และอื่น ๆ โดย Motto ได้เข้ามาช่วยสร้างผู้นำในเจนถัดไปที่เรียกว่า “Rare Breed” ผ่านเหล่าพนักงานที่มักถูกมองข้ามเสมอ แม้ว่าจะมีลักษณะเด่นก็ตาม

โดยลักษณะเด่นที่ว่านี้ คือการเป็นคนเลือดร้อน, กล้าหาญ, ดื้อ, แปลกไม่เหมือนใคร นั่นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาประเมินค่าไม่ได้ ดังนั้น การจุดไฟในตัวให้กับพนักงาน “Rare Breed” จึงเป็นก้าวที่สำคัญผ่านเส้นทางของนวัตกรรม, การสร้างสรรค์, การสร้างชื่อเสียงที่ดีให้กับแบรนด์ และปรับโครงสร้างของธุรกิจ

2. Bigger & Better: A Playbook for Quickly Scaling Your Small Company With Limited Resources

Esther Kestenbaum Prozan คือหนึ่งในตัวอย่างของผู้ที่ขยายบริษัทขนาดเล็กให้กลายเป็นองค์กรขนาดใหญ่ โดย Prozan เป็นผู้ที่เชื่อในเรื่องความสำคัญของการปรับขนาดรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างธุรกิจขนาดเล็ก

โดยหนังสือจะบอก 10 ความสำเร็จในการขยายบริษัทอย่างรวดเร็ว ผ่านการเขียนของ Esther Kestenbaum Prozan เพื่อช่วยแนะนำผู้อื่นที่ต้องการขยายบริษัท ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกสำหรับเจ้าของธุรกิจ การนำเสนอวิธีต่าง ๆ ในการปรับธุรกิจที่มีทรัพยากรจำกัด

3. She Made It: The Toolkit for Female Founders in the Digital Age

Angelica Malin ได้แชร์เรื่องราวเชิงลึกของเธอที่เรียนรู้การทำงานในฐานะผู้หญิงในธุรกิจ ตั้งแต่การสร้างแบรนด์ส่วนตัวไปจนถึงการจัดการความเครียด ซึ่งหนังสือที่เธอเขียนขึ้นมาเล่มนี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากกับการเอาชนะความท้าทาย และก้าวไปสู่ความสำเร็จ

สำหรับ Malin คือผู้ก่อตั้ง #SheStartedItLIV เทศกาลเสริมพลังสตรี และเป็นบรรณาธิการ Time Magazine ที่เน้นไลฟ์สไตล์ในสหราชอาณาจักร จากประสบการณ์ที่ของเธอจึงไม่แปลกใจที่หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์กับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก

4. Startup CXO: A Field Guide to Scaling Up Your Company's Critical Functions and Teams

Matt Blumberg คือซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง Bolster บริษัทที่เน้นการเชื่อมโยงผู้บริหาร โดยหนังสือ Startup CXO จะเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใครในการดำเนินธุรกิจ จากประสบการณ์การลองผิดลองถูก ซึ่ง Blumberg จะชี้แนะหัวหน้าแต่ละแผนกว่าหน้าที่แต่ละอย่างสามารถเติบโตได้อย่างไร, คาดหวังอะไรบ้าง และสิ่งที่อาจผิดพลาดได้

5. TeamWork

Natalie Dawson คือผู้เชี่ยวชาญการสร้างทีม ซึ่งเคยพูดไว้ ไม่ว่าใครจะทำธุรกิจอะไร ความสำเร็จขึ้นอยู่กับความสามารถของตนเองในการจัดการ และพัฒนาผู้คนที่ทำงานร่วมกัน โดยหนังสือ TeamWork จะวางแผนกลยุทธ์ทั้งหมดที่เจ้าตัวนำไปใช้กับธุรกิจหลายพันแห่ง

ที่มา: inc


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line