วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

“การบินไทย” จัดให้เสิร์ฟข้าวเหนียวมะม่วงให้เที่ยวบินชั้นหนึ่ง-ธุรกิจ รับเทรนด์ฟีเวอร์

by Anirut.j, 2 พฤษภาคม 2565

“การบินไทย” รับเทรนด์ข้าวเหนียวมะม่วง เสิร์ฟให้กับเที่ยวบินโดยสารชั้นหนึ่ง-ธุรกิจ ตลอดเดือนพฤษภาคม

เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thai Airways โพสต์ข้อความว่า “ข้าวเหนียวมะม่วง” ของหวานขึ้นชื่อของไทยในช่วงนี้ที่ใครๆ ต้องคิดถึง...ข้าวเหนียวพันธุ์เขี้ยวงูจากเชียงรายนำมามูนอย่างพิถีพิถัน ราดน้ำกะทิรสกลมกล่อม เสิร์ฟคู่มะม่วงน้ำดอกไม้จากเกษตรกรชาวไทย พร้อมโรยถั่วทองคั่วใหม่เพื่อความกรุบกรอบ เพิ่มอรรถรสในการรับประทาน

ดื่มด่ำความสดชื่นกับเทศกาลข้าวเหนียวมะม่วงตลอดฤดูร้อนนี้ เมื่อเดินทางกับการบินไทย กับเมนูของหวานในชั้นหนึ่งบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ลอนดอน และเมนูอาหารว่างระหว่างวันในชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ยุโรปได้แล้ววันนี้ จนถึงสิ้นเดือนพฤษภาคม 2565

และสำหรับท่านที่ไม่ได้เดินทางในช่วงนี้ การบินไทยยังมีข้าวเหนียวมะม่วงให้บริการที่ภัตตาคารอร่อยล้นฟ้า ณ การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต อีกด้วยนะคะ

ด้านรายละเอียดของการให้บริการ แบ่งเป็น

ชั้นหนึ่ง : เส้นทางกรุงเทพฯ-ลอนดอน (TG910) มื้อเย็น โดยข้าวเหนียวที่นำมาเสิร์ฟจะเป็นข้าวเหนียวพันธ์เขี้ยวงูจากจังหวัดเชียงราย มูนกับน้ำกะทิ และมะม่วงน้ำดอกไม้ เสิร์ฟพร้อมเค้กลาวาใบเตย กระเช้าขนมไทย (ลูกชุบ, ทองหยอด, ขนมเทียนสลัดงา) และไอศกรีมมะพร้าว

ชั้นธุรกิจ : มื้ออาหารว่างระหว่างเที่ยวบิน หรือ All Day Dining Menu ประกอบด้วยเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน, กรุงเทพฯ-ปารีส, กรุงเทพฯ-บรัสเซลส์, กรุงเทพฯ-ซูริก, กรุงเทพฯ-แฟรงก์เฟิร์ต, กรุงเทพฯ-มิวนิก, กรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน , กรุงเทพฯ-สตอกโฮล์ม โดยข้าวเหนียวที่นำมาเสิร์ฟนั้นจะเป็นข้าวเหนียวพันธุ์เขี้ยวงูจากจังหวัดเชียงราย มูนกับน้ำกะทิ และมะม่วงน้ำดอกไม้

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line