วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

จีนคุมเข้มออกกฎอินฟลูเอนเซอร์ ถ้าจะพูดเรื่องเฉพาะทางต้องมีใบรับรอง

by Anirut.j, 24 มิถุนายน 2565

ปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนเป็นอย่างมาก และกลายเป็นช่องทางในการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และทรงพลังเป็นอย่างมาก

ด้วยความเป็นช่องทางยอดนิยม จึงอาจเป็นช่องทางที่สร้างปัญหาขึ้นมาได้หากไม่มีการควบคุม โดยที่ประเทศจีนมีการออกกฎให้เหล่าเน็ตไอดอล และอินฟลูเอนเซอร์ ก่อนที่จะไลฟ์นั้นต้องมีใบรับรองก่อน หากจะพูดเรื่องเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็น กฎหมาย, การแพทย์, การลงทุน จำเป็นต้องจบการศึกษาด้านนั้น ๆ หรือว่าต้องมีใบรับรองการผ่านเกณฑ์ในสาขาวิชาชีพ

โดยต่อไปหากมีการจะไลฟ์ เน็ตไอดอล-อินฟลูเอนเซอร์ จะต้องแสดงใบรับรอง หากไม่มีก็ไม่สามารถไลฟ์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาจีนได้ออกกฎคุมเข้าการใช้สื่ออนไลน์ของประชาชน เช่น ควบคุมการเล่นเกม, การแสดงความคิดเห็นเรื่องเพศ รวมถึงการไลฟ์ที่ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี ดูไลฟ์หลัง 22.00 น., ห้ามไลฟ์กินอาหารเหลือจำนวนมาก, ห้ามแสดงสินค้าแบรนด์เนมหรูหรา

ที่มา: cnbc

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line