วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

SME ต้องรู้ 5 ขั้นตอนเตรียมตัว หากอยากนำสินค้าเข้า 7-Eleven

by Smart SME, 1 กรกฎาคม 2565

การทำให้สินค้าเป็นที่นิยม หรือมีการส่งออกไปขายทั่วประเทศคงเป็นความฝันของผู้ประกอบการหลายๆราย และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าร้านสะดวกซื้ออย่าง 7 – Eleven เป็นที่หมายปองของผู้ประกอบการทั้งรายเล็กและใหญ่ ด้วยความที่มีสาขามากกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ

แต่การที่จะนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายใน 7 – Eleven นั้นจะมีขั้นตอนหรือต้องมีการเตรียมตัวอย่างไร วันนี้ Smartsme มีขั้นตอนมาบอก

1.เตรียมความพร้อมของสินค้า

สิ่งแรกที่ทุกแบรนด์ต้องมีเลยคือความพร้อมของสินค้า ต้องตรวจสอบให้มั่นใจก่อนว่าสินค้าของเรามีคุณภาพและได้มาตรฐาน ตามที่ 7 – Eleven ต้องการหรือไม่ และสินค้าจะต้องตรงกับความต้องการของตลาดหรือสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในขณะนั้น เพราะจะทำให้สินค้าของเรามีโอกาสที่จะขายดีหรือได้รับความนิยม มากกว่าสินค้าประเภทอื่นๆ แต่ที่สำคัญเลยคือสินค้าต้องผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐาน เช่น อย. หรือ มอก. และเครื่องหมายที่เป็นรับรองจากทางราชการ

2.ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์

เมื่อสินค้าของเราพร้อมแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.cpall.co.th โดยการตรวจสอบเบื้องต้นของทางบริษัทจะดูจากความน่าสนใจของสินค้า รวมถึงความเป็นไปได้ที่จะนำมาวางขาย และจะต้องไม่ขัดต่อหลักเกณฑ์ของบริษัท ซึ่งต้องกรอกข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าให้ครบถ้วนหรือมากที่สุด จากนั้นถึงจะมีการสรุปว่าสินค้าที่พิจารณาผ่านความเห็นชอบในรอบแรกหรือไม่

3.นัดหมายในการนำเสนอสินค้า

เมื่อสินค้าของเราผ่านการพิจารณาขั้นต้นแล้ว ขั้นต่อไปทางเจ้าหน้าที่ของบริษัทจะดำเนินการนัดหมายเพื่อให้เราเข้าไปนำเสนอสินค้า รวมถึงแผนการตลาดที่จะสนับสนุนสินค้าและตัวเลขความเป็นไปได้ในอนาคต หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะจัดทำข้อมูลและนำเสนอแก่คณะกรรมการคัดเลือกสินค้าของบริษัทเพื่อร่วมพิจารณาตามหลักเกณฑ์สำคัญ

4.ตรวจสอบมาตรฐานสินค้าและโรงงานการผลิต

เมื่อสินค้าผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการแล้ว ต่อไปจะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบมาตรฐานสินค้าและโรงงานการผลิตโดยจะต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายที่ระบุไว้มีความปลอดภัยและถูกหลักอาชีวอนามัย รวมถึงสภาพแวดล้อมและศักยภาพในการผลิตและส่งมอบสินค้า ในขั้นตอนนี้เราสามารถเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ได้ หากโรงงานหรือสถานที่ผลิตยังไม่ได้มาตรฐานตามที่วางไว้

5.กำหนดวันจำหน่าย

หากผ่านมาตรฐานทั้งหมดแล้ว นั่นหมายถึงสินค้าของคุณพร้อมที่จะว่างจำหน่ายใน 7 – Eleven เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสิ่งที่ต้องทำในขั้นตอนนี้คือการกำหนดวันจำหน่ายสินค้าและกำหนดยอดสั่งผลิตในล็อตแรก ซึ่งจะมีรายละเอียดและข้อกำหนดต่างๆ เช่นรูปแบบการกระจายสินค้า

------------------------------------------------------------------------------------

อย่าลืม อย่าพลาดกับงาน Smart SME EXPO 2022 จัดทัพแฟรนไชส์กว่า 200 แบรนด์ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจ จัดเต็มกับโซลูชั่นเพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีจากหน่วยงานภาครัฐ สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำจากหลากหลายสถาบันการเงิน กิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งสัมมนาให้ความรู้ อบรมอาชีพฟรี
วันที่ 7-10 กรกฎาคม 2565 ฮอลล์ 7-8 อิมแพ็คเมืองทองธานี

ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ https://expo.smartsme.co.th/register/2022/  สำหรับผู้ไม่สะดวกเดินทางสามารถรเข้าร่วมงานผ่านทางออนไลน์ได้ที่ https://virtual.smartsme.co.th/  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-314-1482 หรือ inbox มาที่ Smart SME EXPO

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line