วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

SME ควรรู้สินค้าอะไรบ้างที่คนจีนต้องการมากที่สุด

by Smart SME, 5 กรกฎาคม 2565

“จีน” เป็นประเทศเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของโลก ด้วยประชากรที่มีมากกว่าพันล้านคน รวมถึงชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อหลายร้อยล้านคน จึงทำให้เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการที่จะเข้าไปเปิดตลาดขายสินค้าให้กับคนจีน และมีสินค้าบางรายที่มีความต้องการมากกว่าปกติ

จะมีสินค้าอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

เสื้อผ้า

สินค้าแฟชั่นคือหนึ่งในหมวดสินค้าใหญ่ที่สุดของผู้บริโภคชาวจีนซึ่งต้องการสินค้านำเข้า ซึ่งส่วนใหญ่จะชอบแบรนด์เสื้อผ้าที่มาจากสหรัฐฯ ควบคู่ไปกับคุณภาพของเสื้อผ้า

รองเท้า

เหตุผลคล้ายกับเสื้อผ้า รองเท้ายังเป็นสินค้านำเข้ายอดนิยมในประเทศจีน โดย Stadium Goods คือหนึ่งในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากการขายรองเท้าที่นั่น ซึ่งรองเท้าสะสมบางรุ่นที่ไม่มีขายในจีนนั้นจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ

เครื่องประดับ

เครื่องประดับ คืออีกหมวดสินค้ายอดนิยม เพราะว่าคุณภาพ และสไตล์ของสินค้านำเข้า โดยมีหลายแบรนด์ที่สามารถเพิ่มผลกำไรได้อย่างมากบน Tmall ในประเทศจีน

แต่งหน้า

ความงามเป็นอีกหนึ่งหมวดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับนักช้อปชาวจีน โดยเฉพาะบน Tmall และผลิตภัณฑ์แต่งหน้าก็เป็นสินค้าหลักในกลุ่มนั้น

สกินแคร์

สินค้าสกินแคร์ ไม่ว่าจะเป็น มอยเจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด เป็นที่นิยมของผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะหากผู้ประกอบการมีการเสนอผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติ คุณก็มีโอกาสดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนที่ใส่ใจในสุขภาพ

อุปกรณ์เสริมความงาม

ในส่วนของความงาม อุปกรณ์เสริม เช่น แปรงแต่งหน้า เป็นที่นิยมในจีน โดยมีหลายแบรนด์จากต่างประเทศจากการขายสินค้าประเภทนี้ใน Tmall ของจีน

วิตามิน

ผู้บริโภคชาวจีนมีความใส่ใจในเรื่องสุขภาพมากขึ้น ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน และอาหารเสริม กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ

ผลิตภัณฑ์ที่มีความสด

หากคุณมีแหล่งทรัพยากรที่จัดส่งไปประเทศจีนอย่างรวดเร็ว คุณสามารถดึงดูดให้ลูกค้าชาวจีนมาซื้อสินค้าของคุณได้ เช่น ผัก ผลไม้สด

อาหารทะเล

ผู้บริโภคชาวจีนยังมีความต้องการอาหารทะเล เพราะความกังวลด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอาหารทะเลท้องถิ่น และการเข้าถึงอาหารทะเลบางชนิดไม่ได้ในจีน

อาหารเพื่อสุขภาพบรรจุกล่อง

ผู้ประกอบการยังสามารถดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนที่รักสุขภาพที่ง่ายต่อการจัดส่ง ให้นึกถึงอาหารบรรจุกล่องที่มีส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ผลไม้แห้ง และธัญพืช

อาหารว่าง/ขนม

ผู้บริโภคชาวจีน โดยเฉพาะคนหนุ่ม-สาว มีความสนใจในเทรนด์อาหารเช่นกัน ซึ่งผู้บริโภคชาวจีนบางรายไม่นิยมซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการท้องถิ่น

น้ำผลไม้

น้ำผลไม้เป็นสินค้ายอดนิยมในหมู่ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพในจีน และน้ำผลไม้บางชนิด เช่น น้ำแครนเบอรี่ ก็เป็นอีกสินค้าหนึ่งที่น่าสนใจ

ไวน์

โรงบ่มไวน์ และแบรนด์ไวน์ขนาดเล็กสามารถดึงดูดผู้บริโภคชาวจีนในฐานะแบรนด์นำเข้า และมีหลายแบรนด์ที่เข้ามาเปิดตลาดนี้

อาหารเด็ก

“แม่และเด็ก” เป็นสินค้าประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่นักช้อปชาวจีน โดย Gerber ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการขยายบริการสู่ตลาดจีน และแนะนำอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กทารกที่กำลังเติบโตในประเทศจีน

ผลิตภัณฑ์ให้นมบุตร

ผู้เป็นแม่ต้องการหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับการดูแลทารกใหม่ ดังนั้น บริษัทที่จัดการอุปกรณ์ให้นมลูก และสินค้าที่มีลักษณะคล้ายกัน จะสามารถดึงดูดคนที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัว

ชุดคลุมท้อง

แม้ว่าเสื้อทุกประเภทจะได้รับความนิยมในจีน เช่นเดียวกับชุดคลุมท้องที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

ของใช้สำหรับเด็ก

ของใช้สำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็น ขวดนม, ของเล่นที่เขย่าแล้วมีเสียง และชุดของเล่น สามารถดึงดูดครอบครัวชาวจีนได้ และพวกเขาเต็มใจที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้า

ผลิตทำความสะอาดจากธรรมชาติ

ผู้บริโภคชาวจีนมักซื้อสินค้าทำความสะอาดทุกวัน ดังนั้น มีหลายธุรกิจที่สามารถขายสินค้าประเภทนี้ได้ โดยเฉพาะสินค้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่ดึงดูดครอบครัว และผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ

สินค้ากีฬา

สินค้ากีฬา และอุปกรณ์กีฬา เป็นที่ชื่นชอบ ทั้งในส่วนของกีฬากลางแจ้ง ไปจนถึงกีฬาเฉพาะ

 

ที่มา: smallbiztrends

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line