วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

ทีเอ็มบีธนชาต สนับสนุนวงเงินสินเชื่อแก่กลุ่มบริษัท ธนบุรีพานิช เพื่อลงทุนผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าในรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

by Smart SME, 6 กรกฎาคม 2565

เมื่อเร็วๆ นี้ - ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี นำโดย นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ สนับสนุนวงเงินสินเชื่อระยะยาวจำนวน 500 ล้านบาทให้แก่ นายรัฐพล วิริยะพันธุ์ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัท ธนบุรีพานิช โดยให้วงเงินสินเชื่อเพื่อใช้สำหรับลงทุนโรงงาน เครื่องจักร และเทคโนโลยีสำหรับผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าในรถยนต์ Mercedes-Benz รุ่น EQS (100% Fully Electric Vehicle) ที่ประกอบและจำหน่ายในประเทศไทย ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดมลพิษทางอากาศสำหรับรถยนต์โมเดลอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ทีเอ็มบีธนชาต เล็งเห็นความสำคัญและมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนธุรกิจเพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้เป็นไปตามแนวทางการธนาคารเพื่อความยั่งยืน และพร้อมเป็นพันธมิตรช่วยขับเคลื่อนการลงทุนให้กับลูกค้าธุรกิจเติบโตและประสบความสำเร็จ

รายชื่อบุคคลในภาพ (เริ่มจากซ้ายไปขวา)

สุกานดา อัมพรสิทธิกูล ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด
รัฐพล วิริยะพันธุ์ ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด และกรรมการผู้จัดการ ธนบุรี เอ็นเนอร์ยี่ สตอเรจ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
วีระชัย เชาว์ชาญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด
ศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต
อเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ
พรศักดิ์ เคียงนภาเจริญ เจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line