วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

เอาตัวเองให้รอดก่อน! ชาวอังกฤษตัดใจเลิกเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เพราะค่าครองชีพสูง

by Anirut.j, 17 สิงหาคม 2565

“แฮเรียต” สุนัขพันธุ์อิงลิช ค็อกเกอร์สสแปเนียลอังกฤษ คือหนึ่งในสัตว์เลี้ยงที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง เนื่องจากวิกฤตค่าครองชีพที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้ชาวอังกฤษจำเป็นต้องเลิกเลี้ยงสัตว์เลี้ยงของพวกเขา

“แฮเรียต” ถูกพบขณะวิ่งไปตามท้องถนนในกรุงลอนดอน หลังเจ้าของปล่อยทิ้งออกจากรถยนต์ และเป็นหนึ่งในสุนัขจำนวน 206 ตัว และแมวจำนวน 164 ตัว ที่กำลังได้รับความดูแลจากศูนย์ฟื้นฟูที่ดำเนินการโดยองค์กรการกุศลสัตว์ Battersea

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นคล้ายคลึงกันที่ศูนย์อื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยบันทึกการส่งคืนสุนัข และแมวบางส่วน มองว่าเกิดจากค่าครองชีพที่พุ่งสูงนับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1960 ที่บีบบังคับให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงจำนวนมากตัดสินใจเกี่ยวกับค่าอาหาร และค่ารักษาที่เพิ่มขึ้นจนไม่สามารถจัดการได้อีกต่อไป

Steve Craddock ผู้บริหารศูนย์ในลอนดอนตะวันตกเฉียงใต้บอกกับ Reuters ว่าเรากังวลว่าจะมีเหตุผลที่เพิ่มขึ้นที่ผู้คนจะนำสุนัขมาทิ้งไว้ที่ Battersea ไม่เพียงเท่านั้น สัตว์เลี้ยงแปลก ๆ เช่น งู, กิ้งก่า ก็มีราคาแพงเกินไป เนื่องจากพวกมันต้องการความร้อน และแสงสว่างมากกว่าปกติ

เช่นเดียวกับราชสมาคมเพื่อการป้องกันการทารุณสัตว์ (RSPCA) กล่าวกับ Reauters ว่า งู 3 ตัว รวมทั้งงูเหลือมขนาด 8 ฟุต (2.4 เมตร) ถูกทิ้งลงในปลอกหมอนนอกร้านสัตว์เลื้อยคลาน

เทรนด์การเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นในช่วงการล็อกดาวน์โควิด-19 ของอังกฤษซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องความรักสัตว์ แต่มาถึงปัจจุบันผู้คนต้องเผชิญกับค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น ทำให้ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นำมาสู่การทิ้งสัตว์เลี้ยง เพราะดูแลต่อไปไหว

Dogs Trust ซึ่งมีสุนัข 692 ตัว ที่ต้องการบ้านใหม่ในศูนย์ 21 แห่งทั่วประเทศ กล่าวว่าครั้งล่าสุดที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต้องย้อนกลับไปในช่วงปี 2008 จากวิกฤติการณ์การเงิน
Adam Clowes ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ Trust กล่าวว่าวิกฤตค่าครองชีพได้คืบคลานเข้ามาหาเร็วขึ้นกว่าที่ใคร ๆ คาดการณ์ไว้ นั่นคือแรงกดดันที่องค์กรการกุศลกำลังพิจารณาว่าควรขยายกองทุนช่วยเหลือฉุกเฉินหรือไม่

ที่มา: indianexpress

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line