วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

“กาแฟ” เครื่องดื่มที่ประหยัดไม่ได้ แม้จะอยู่ในช่วงเงินเฟ้อแค่ไหน สุดท้ายต้องซื้ออยู่ดี

by Anirut.j, 23 สิงหาคม 2565

หากพูดถึงเครื่องดื่มที่ใครหลายคนขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตแต่ละวัน คงหนีไม่พ้น “กาแฟ” เพราะหากวันไหนไม่ได้ดื่ม ความตื่นตัวที่จะทำงาน หรือกิจกรรมต่าง ๆ จะลดลงไปทันที

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ของเงินเฟ้อตั้งแต่ต้นปี เรียกได้ว่าส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพของผู้คนที่เพิ่มสูงขึ้นจนต้องวางแผนการใช้จ่ายโดยให้ความสำคัญกับเรื่องที่จำเป็นก่อน แน่นอนว่า “กาแฟ” ถูกประเมินว่าจะอยู่ในกลุ่มไหนดี ระหว่าง “จำเป็น” หรือ “ไม่จำเป็น”

หากเราดูผลประกอบการของสตาร์บัคส์ แบรนด์กาแฟดังระดับโลก จะพบว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/2022 มีรายได้รวมอยู่ที่ 82,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโต 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และยอดขายสาขาทั่วโลก เพิ่มขึ้น 3% โดยเป็นผลมาจากสาขาในสหรัฐฯ ที่ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น 9% แต่ในสาขาต่างแดน เช่น จีนมียอดขายลดลง 44% จากกรณีปิดเมือง

ด้าน Howard Schultz ซีอีโอสตาร์บัคส์ กล่าวว่าเราไม่เห็นทิศทางการใช้จ่ายของลูกค้าที่ลดลง สตาร์บัคส์ยังกำหนดราคา และความภักดีของลูกค้าได้อยู่ รวมถึงรับมือกับแนวโน้มที่กำลังเกิดขึ้นได้ โดยวัฒนธรรมการดื่มกาแฟในช่วงเช้ายังคงอยู่กับผู้คน เพื่อเป็นการเพิ่มพลังงานกับการทำงานในแต่ละวัน

ที่มา: cnbc

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line