วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

นี่แหละอาชีพในฝัน! ชายญี่ปุ่นได้รับค่าจ้างกว่า 2,500 บาท โดยไม่ต้องทำอะไรเลย

by Anirut.j, 6 กันยายน 2565

แน่นอนว่าทุกสิ่งบนโลกใบนี้ล้วนมีความเชื่อมโยงกัน หากทำงานก็จะได้เงินเป็นผลตอบแทน แต่ที่ญี่ปุ่นมีเรื่องราวที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นอาชีพในฝันเลยก็ว่าได้ เมื่อ Shoji Morimoto ได้รับค่าจ้างแบบไม่ต้องทำอะไรเลย

อาชีพนี้ดูจะแปลกนิดหน่อย เพราะ Shoji Morimoto ชาวญี่ปุ่นจากกรุงโตเกียวในวัย 38 ปี เรียกเก็บเงิน 10,000 เยน (ประมาณ 2,576 บาท) ต่อการจองเพื่อมาเป็นลูกค้า และมาอยู่เป็นเพื่อน

Morimoto ให้สัมภาษณ์กับ Reuters ว่างานของตนคือการไปทุกที่ที่ลูกค้าต้องการให้ฉันไป และไม่มีอะไรพิเศษนอกเหนือจากนี้ โดยมีคนจ้าง 4,000 ครั้งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา

แม้จะเป็นคนมีรูปร่างหน้าตาธรรมดา แต่ Morimoto มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนราย และ 1 ใน 4 เป็นลูกค้าประจำ รวมถึงเป็นลูกค้าที่เคยจ้างงานมาแล้ว 270 ครั้ง โดยรายละเอียดการทำงานของเจ้าตัวมีตั้งแต่เดินทางไปสวนสาธารณะกับคนที่เล่นกระดานหก หรือจะเป็นการโบกมือผ่านหน้ารถไฟให้กับคนที่อยากมีเพื่อนมาส่ง

อย่างไรก็ตาม การไม่ทำอะไรเลยของ Morimoto ไม่ได้หมายความว่าเจ้ารับงานที่เข้ามาทุกครั้งไป เพราะก็มีปฏิเสธงานไปบ้าง เช่น ไม่ขอรับงานย้ายตู้เย็น และเดินทางไปกัมพูชา รวมถึงไม่รับงานที่มีลักษณะเกี่ยวข้องทางเพศ โดยเมื่อสัปดาห์ทีผ่านมา Morimoto ได้นั่งตรงข้ามกับ Aruna Chida หญิงวัย 27 ปี เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเรื่องชุดส่าหลี สนทนาเรื่องชา และเค้ก

ที่มา: reuters

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line