วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ญี่ปุ่นเปิดให้เที่ยวแบบไม่ต้องเป็นกรุ๊ปทัวร์ ขอแค่ฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม ไม่ต้องแสดงผลโควิด

by Anirut.j, 20 กันยายน 2565

ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวหลายประเทศ แต่ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การเดินทางข้ามพรมแดนหยุดชะงักไป แต่ด้วยสถานการณ์ที่เริ่มคลี่คลายจากมาตรการต่าง ๆ โดยเฉพาะการได้รับวัคซีน

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นมีการผ่อนคลายมาตรการโดยเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาในประเทศได้ในลักษณะของคณะทัวร์ ต่อมาได้ขยายการผ่อนคลายมาตรการไม่จำเป็นมาแบบคณะทัวร์ ซึ่งได้เริ่มต้นไปแล้วตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา

สำหรับวัตถุประสงค์ คงหนีไม่พ้นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้นจากเดิมที่ปกติจะมีจำนวนอยู่ที่ 20,000 คน/วัน เพิ่มเป็น 50,000 คน/วัน แต่ผู้ที่เดินทางเข้ามานั้นจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบ 3 โดส โดยไม่ต้องแสดงผลการทดสอบโควิด-19

รายชื่อวัคซีนที่ญี่ปุ่นกำหนดนั้น จะแบ่งเป็น เข็ม 1-2 ประกอบด้วย Pfizer, Astrazeneca, Moderna, Johnson & Johnson (1 เข็ม = 2 เข็ม), Covaxin, Novavax ส่วนเข็มที่ 3 ประกอบด้วย Pfizer, Moderna, Novavax, Astrazeneca, Johnson & Johnson, Covaxin

อีกประเด็นที่น่าสนใจ คือตอนนี้เงินเยนอ่อนค่าหนักมาก ซึ่งจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาในประเทศมากขึ้น โดยจะเป็นการดึงดูดเงินจากต่างชาติเข้ามาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ที่มา: bloomberg

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line