วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

ยินดีด้วยที่คุณยังไม่แต่งงาน! บริษัทเกาหลีใต้แจกเงิน 100,000 วอนให้พนักงานโสด

by Anirut.j, 22 กันยายน 2565

การมองหาบริษัทเข้าทำงานสักที่หนึ่ง แน่นอนว่าเรื่องต้น ๆ ที่ให้ความสำคัญ คือสวัสดิการ เพราะเป็นการการันตีความมั่นคงของชีวิต และการทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบเงินสำรองเลี้ยงชีพ ประกันสังคม ประกันอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม บริษัทต่าง ๆ ในเกาหลีใต้กลับมีสวัสดิการที่แปลกใหม่ไปกว่านั้น โดยมุ่งเป้าหมายไปที่พนักงานที่ยังไม่ได้แต่งงาน และพนักงานที่มีสัตว์เลี้ยง โดยปกติสวัสดิการส่วนใหญ่จะมุ่งไปที่ผู้ที่แต่งงาน และครอบครัวของพวกเขา ผ่านเงินอุดหนุนการคลอดบุตร รวมถึงเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลายคน

ตัวอย่างห้างสรรพสินค้า Lotte ที่อนุญาตให้ลูกจ้างที่ยังไม่แต่งงานอายุเกิน 40 ปี ไปพักร้อน หรือได้รับเบี้ยเลี้ยงแสดงความยินดีที่จะมอบให้กับพนักงานเมื่อแต่งงาน นอกจากนี้ ยังมีสวัสดิการสำหรับพนักงานที่มีสัตว์เลี้ยงที่จะได้รับวันลาพิเศษ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์สัตว์เลี้ยงตายเพื่อจัดงานศพ

ไม่เพียงแต่ ห้างสรรพสินค้า Lotte เท่านั้น ยังมีธนาคาร Shinhan Bank ที่ให้สวัสดิการกับพนักงานที่ยังไม่แต่งงานเป็นเงินจำนวน 100,000 วอน (ประมาณ 2,654 บาท) เพื่อสร้างความเท่าเทียบกันระหว่างพนักงานที่แต่งงานแล้วกับพนักงานที่ยังไม่แต่งงาน เพราะอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า พนักงานที่แต่งงานจะได้รับสวัสดิการเพิ่มเติม

เมื่อมองย้อนกลับไปในปี 2017 Lush Korea บริษัทเครื่องสำอางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เสนอผลประโยชน์ให้กับพนักงานให้สามารถรับเงินสนับสนุน และวันหยุด 10 วัน เหมือนกับพนักงานที่แต่งงานแล้วซึ่งจะได้รับสิทธิ์ฮันนีมูน โดยบริษัทดำเนินโครงการนี้มาเป็นระยะเวลา 5 ปีแล้ว

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line