วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น เตรียมจัดมหกรรม Thai Franchise & Products ครั้งแรก ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

by Anirut.j, 12 ตุลาคม 2565

เปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ในการเปิดตลาดใหม่ของแฟรนไชส์และสินค้าไทยสู่ประเทศเมียนมาร์ โดยมีผู้ประกอบการร่วมนำเสนอแฟรนไชส์สินค้ากว่า 20 แบรนด์ ให้กับชาวเมียนมาร์ ผู้สนใจในสินค้าไทยและสนใจในแฟรนไชส์เพื่อเปิดธุรกิจของตนเอง

งานแสดง Franchise และสินค้าจากประเทศไทยครั้งยิ่งใหญ่ โดยความร่วมมือกันระหว่าง Smart SME Myanmar, EXIM BANK Thailand และ SME Development Bank Thailand ภายใต้ชื่องาน “Thailand Smart Franchise & Product 2022” ณ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ นำทัพจัดงานโดย คุณณรินณ์ทิพ วิริยะบัณฑิตกุล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้จัดงาน “Smart SME Expo” ผู้นำด้านยกระดับ SMEs ไทย ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” มากกว่า 8 ครั้ง ณ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

หลังจากประเทศเมียนมาร์ว่างเว้นจากกกิจกรรมอีเว้นท์ใหญ่มากว่าปี จากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในงานคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ที่อยากจะประกอบธุรกิจเป็นของตนเองและผู้ทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยมาจัดจำหน่ายในประเทศเมียนมาร์เป็นอย่างมาก

ภายในงานมีแฟรนไชส์และสินค้าไทยที่น่าสนใจ มากมาย อาทิ แฟรนไชส์ am tea, โลโซโตเกียว, ดาด้ารวมแซ่บ, ก๋วยเตี๋ยวเรือ My Bowl, กิมจิคุณคิม, แฟรนไชส์ Hana และสินค้าจากประเทศไทยอื่นๆ อีกมากมาย โดยกิจกรรม Business Matching กับเจ้าของแบรนด์แฟรนไชส์และสินค้าที่เดินทางมาเพื่อนำเสนอและเปิดโอกาสในการเปิดธุรกิจใหม่ๆ ให้แก่ชาวเมียนมาร์ด้วยตนเอง และกิจกรรมการให้ความรู้ด้านแฟรนไชส์อื่น ๆ ตลอดการจัดงานทั้งวัน

ทั้งนี้ งาน “Thailand Smart Franchise & Product 2022” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 30 ตุลาคม 2565 นี้ เวลา 09.00 -18.00 น. ณ Makro Myanmar ประเทศเมียนมาร์


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line