วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

งานวิจัยชี้พาลูกค้าไปจิบกาแฟที่คาเฟ่ทำให้คุยงานราบรื่น แถมปิดดีลได้ดีกว่า

by Anirut.j, 9 กุมภาพันธ์ 2566

หนึ่งในการทำธุรกิจคือเจรจาพูดคุยระหว่างกัน แน่นอนว่าบนโลกใบนี้มีสถานที่มากมายให้เราได้ไปนั่งพูดคุย แล้วสถานที่ไหนที่เหมาะสมกับการคุยงาน ปิดดีลธุรกิจ

จากหนังสือวิชาอ่านใจให้อีกฝ่ายปฏิเสธไม่ลง เขียนโดน Mentalist DaiGo บอกว่าคาเฟ่เป็นสถานที่ที่คุยงานได้ดีที่สุด โดยอ้างอิงจากงานวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ชี้ว่าการดื่มกาแฟที่ช่วยให้ถูกโน้มน้าวได้ง่ายขึ้น เพราะคาเฟอีนจะเป็นตัวกระตุ้นประสาท ทำให้คนตื่นตัว มีความตั้งใจฟังอีกฝ่ายมากขึ้น และสามารถถูกชี้นำได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ในหนังสือยังบอกเทคนิคการเลือกเวลาเจรจา โดยบอกว่าควรเลือกเวลาพูดคุยตอนบ่ายในช่วงคู่เจรจารับประทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ เนื่องจากสมองจะทำงานได้ช้าลงเมื่อมีอาหารลงเข้าไปในท้อง อวัยวะทำการย่อยทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองได้น้อย ด้วยเหตุจึงทำให้การเจรจามีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากกว่า ส่วนฝั่งเราให้รับประทานอาหารไม่ต้องมาก

นี่เป็นเพียงอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้การพูดคุยเจรจาธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น แต่การพูดคุยทุกครั้งเพื่อที่ให้ได้ผลลัพธ์ออกมาดี เราต้องมีการเตรียมตัวทั้งในเรื่องข้อมูล ข้อเสนอที่คู่เจรจาจะได้รับ และทักษะการพูดที่สามารถทำให้อีกฝ่ายคล้อยตามได้ เหล่านี้จะนำมาสู่การพูดคุยที่จบด้วยการปิดดีลระหว่างทั้งสองฝ่าย


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line