วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

อาชีพแปลก! ชายอเมริกันทำเงินกว่า 3.6 ล้านบาทต่อปี เพียงแค่รับจ้างจูงสุนัขเดินเล่น

by Anirut.j, 25 มีนาคม 2566

บนโลกใบนี้ยังอาชีพแปลกๆ ที่ไม่คิดว่าจะทำเงินได้ แต่ก็สามารถทำเงินได้แบบที่คาดไม่ถึง โดยเป็นกิจกรรมที่อยู่ใกล้ตัวเราเป็นอย่างมาก

เรื่องราวของ Ryan Stewart ชายชาวอเมริกันที่สามารถสร้างรายได้จากการจูงสุนัขแบบเป็นกอบเป็นกำ และตอนนี้กลายเป็นอาชีพประจำของเจ้าตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสามารถทำเงินได้ประมาณ 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อชั่วโมง ในการเดินจูงลูกหมา 3-5 ตัว ซึ่งการันตีด้วยชื่อเสียงที่สั่งสมมานานหลายทศวรรษ

ตามรายงานเอกสารของ CNBC Make it เผยว่า Stewart ทำรายได้ถึง 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 4.3 ล้านบาท) ต่อปี โดย Stewart กล่าวกับ CNBC Make it ว่าเขาไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนรักสุนัข แต่สิ่งสำคัญของงานนี้คือไม่จำเป็นต้องมีใบปริญญา และสามารถทำรายได้ 6 หลักต่อปี จนกลายเป็นสิ่งที่รักไปในที่สุด

Stewart ทำงานประมาณ 36 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ใน 6 วัน โดยเขาสังเกตว่าสุนัขต้องการการดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยการพาสุนัขเดินเล่นที่ดีจะต้องโฟกัส และใส่ใจ เพราะว่าคุณมีหน้าที่คอยปกป้องไม่ให้สุนัขได้รับบาดเจ็บ รวมถึงการดูสภาพจราจร และไม่ให้สุนัขกัดกัน

“หากเกิดข้อผิดพลาดก็ต้องพบกับค่าใช้จ่ายที่สูง การผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น หางสุนัขเข้าไปติดในประตู อาจนำไปสู่ค่ารักษามากถึง 2,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ” Stewart กล่าว

อย่างไรก็ตาม Stewart มองว่าการใช้เวลาอยู่กับสุนัขในแต่ละวันให้ข้อดีมากกว่าข้อเสีย นี่คือวิธีที่ใช้เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของเขากับสุนัขเข้ากับงานประจำจนประสบความสำเร็จ และร่ำรวย

การเดินทางกว่าจะก้าวมาถึงวันนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ของ Stewart เพราะเริ่มแรกพี่น้องของเขาทำงานตัดหญ้า และจัดโต๊ะอาหาร และงานบ้านอีกประเภทคือการพาสุนัขออกไปเดินเล่น ดังนั้น เมื่อเขาเริ่มอาชีพการเต้นในนิวยอร์ก เมื่ออายุ 20 ปี เขาคิดว่าจูงสุนัขอาจเป็นเรื่องเร่งรีบตามธรรมชาติ
“ฉันจำได้ว่ายืนแจกนามบัตรอยู่บนถนน ฉันเริ่มจูงสุนัข 1-2 ตัว และเปลี่ยนมาเป็น 3-4 ตัวในเวลาถัดมา” Stewart กล่าว

หลังจากผ่านไป 2-3 ปี Stewart ตระหนักดีว่าการจูงสุนัขจะสร้างผลกำไรได้มากขึ้น หากสนใจทำเรื่องนี้อย่างเดียว โดยความต้องการเลี้ยงสุนัขที่ค่อนข้างสูงในนิวยอร์กประเมินแล้วว่าจะทำเงินได้ถึง 35,625 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี ต่อมาเจ้าตัวได้ลองผิด ลองถูก แม้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ ก็ศึกษาปรับปรุง พัฒนาจนสามารถการันตีจากผลงานที่เคยทำมาจนประสบความสำเร็จกับการทำอาชีพนี้ในที่สุด

ที่มา: cnbc

 

 

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line