วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

คอนเฟิร์ม! 10 เรื่องฝึกทำตอนนี้ แล้วชีวิตจะดีขึ้นตลอดไป

by Smart SME, 10 มิถุนายน 2566

แน่นอนว่าทุกคนย่อมอยากพัฒนาตัวเอง ทั้งด้านสภาพร่างกาย จิตใจ และความคิด เพื่อให้เป็นคนที่ดียิ่งขึ้นกว่าเมื่อวาน โดยการจะทำแบบนั้นได้ เราต้องมีแนวทางที่ต้องทำในทุก ๆ วัน จนกลายเป็นนิสัย

Smartsme จะพามาศึกษา 10 เรื่องฝึกทำตอนนี้ แล้วชีวิตจะดีขึ้นตลอดไป จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1.จัดลำดับความสำคัญของสุขภาพร่างกายและจิตใจของคุณ

มีงานวิจัยยืนยันว่าสุขภาพที่ดี จะส่งผลให้สุขภาพสมองและสุขภาพจิตดีขึ้นตามไปด้วย การดูแลความเป็นอยู่ที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตที่ดี ซึ่งอาจรวมถึงการออกกำลังกายเป็นประจำ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และการฝึกเทคนิคการจัดการความเครียด

2.สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น

ความสุข 90% ของเราจึงมาจากคนรอบข้าง มีงานวิจัยมากมายที่ยืนยันว่าคนที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างจะมีความสุขมากกว่า ทั้งความสุขในการทำงานและความสุขจากงานอดิเรก

3.แบ่งเวลาทำงานตามแพชชั่นของคุณ

มีงานวิจัยยืนยันว่า การแบ่งเวลามาทำตามแพชชั่นหรืองานที่ตัวเองหลงไหล จะสร้างความสุขและช่วยเพิ่มพลังได้

4.ฝึกฝนการสร้างทัศนคติที่ดี

เราสามารถฝึกฝนเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีได้ การใช้เวลาเพื่อชื่นชมสิ่งดีๆ ในชีวิตสามารถปรับปรุงอารมณ์และความรู้สึกโดยรวมของเราให้เป็นอยู่ที่ดี

5.เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

การเรียนรู้ในไม่มีวันจบสิ้น การเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และการเพิ่มพูนความรู้สามารถช่วยให้จิตใจของคุณเฉียบคมขึ้น การเรียนไม่เพียงเพิ่มพูนความรู้เท่านั้น แต่ยังได้ไอเดียใหม่ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้อีกด้วย

6.ตอบแทนผู้อื่น

มีคนกล่าวไว้ว่า ความสำเร็จของคนเรา 50% มาจากคนอื่น ดังนั้นอย่าลืมที่จะแสดงความขอบคุณต่อผู้คน การขอบคุณไม่เพียงทำให้ทั้งเราและเขามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากขึ้น แต่ยังช่วยสร้างความสุขที่ดีแก่ตัวเราเองอีกด้วย

7.ฝึกสติ

สติหมายถึงการอยู่กับปัจจุบันและมีส่วนร่วมกับสิ่งรอบตัวอย่างเต็มที่ ลองรวมการฝึกสติเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณดู

8.รักษาสมดุลระหว่างการทำงานและชีวิต

การหาสมดุลที่ดีระหว่างงานและชีวิตส่วนตัวสามารถช่วยลดความเครียดและปรับปรุงความเป็นอยู่โดยรวมของเราได้ อย่าลืมจัดลำดับความสำคัญของชีวิตส่วนตัวและหาวิธีตัดขาดจากงานเมื่อคุณไม่ได้อยู่เวลาทำงาน

9.ตั้งเป้าหมายที่ทำได้

การตั้งเป้าหมายไม่เพียงช่วยให้เราไม่หลงทาง แต่การบรรลุเป้าหมายสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจในตนเองและให้ความรู้สึกถึงความสำเร็จ

10.ปลูกฝังความคิดเชิงบวก

การยอมรับทัศนคติเชิงบวกและการมุ่งเน้นสิ่งดีๆ ในชีวิตของคุณสามารถช่วยปรับปรุงความสุขและความเป็นอยู่โดยรวมของคุณ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line