วันอังคาร, เมษายน 30, 2567

"สคช. ร่วม บสย. พัฒนาผู้ประกอบการ SMEs มืออาชีพ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน"

by Smart SME, 29 สิงหาคม 2566

วันนี้ นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ พร้อมนายพิริยพงศ์ แจ้งเจนเวทย์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนานวัตกรรมคุณวุฒิวิชาชีพ เข้าร่วมพิธีปิดโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs คุณวุฒิวิชาชีพ เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน รุ่นที่ 2"

 

 

โดยนางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ ได้กล่าวปิดโครงการฯ และมีนางผกามาศ สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการส่งเสริมลูกค้าและพัฒนาผู้ประกอบการ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ร่วมกล่าวปิดโครงการด้วย

 

 

โครงการฯ นี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ และ บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม ที่เตรียมความพร้อมทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนได้ง่ายขึ้น โดยมีการให้คำปรึกษาในด้านต่างๆตลอดเวลาที่มีการอบรมอยู่ในโครงการฯ พัฒนากลุ่มผู้ประกอบการตัวเล็กในเครือข่ายของสถาบันฯ ให้มีความแข็งแกร่ง และเติมเต็มทักษะต่างๆ ดังนี้
- ด้านการบริหารจัดการด้านการเงิน
- ด้านการบริหารต้นทุน
- ด้านการตลาด
- และการขายออนไลน์ เป็นต้น

พื้นฐานสำคัญสำหรับการทำธุรกิจต้องมีการบริหารจัดการทาง ด้านการเงินที่ดีหากธุรกิจบริหารการเงินไม่เป็นไม่สามารถบริหารจัดการกระแสเงินสดได้ ระบบการเงินก็เหมือนถังน้ำที่มีรูรั่ว ทำให้ขาดสภาพคล่อง ธุรกิจสะดุด “เงิน” จึงเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการทำธุรกิจ โดยเฉพาะ SMEs มือใหม่

 

 

โดยพิธีปิดโครงการในครั้งนี้ยังได้เชิญ คุณธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (ต่อ เพนกวิน ชาบู) เจ้าของกิจการ Penguin Eat Shabu มาสร้างแรงบันดาลใจ และเทคนิคการตลาดที่สร้างความสำเร็จ
ทั้งยังมีการแบ่งปันประสบการณ์เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ

คุณอรุณรัตน์ พวงพี่
เจ้าของกิจการโชกุน เฮ้าส์ คาเฟ่ จ.เพชรบุรี
ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs คุณวุฒิวิชาชีพ
เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน รุ่นที่ 1
ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์
กรรมการผู้จัดการ บจก. วรรณรักษ์ หัวหิน
ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs คุณวุฒิวิชาชีพ
เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน รุ่นที่ 2
คุณกมลพจน์ เริ่มคิดการณ์
กรรมการผู้จัดการ บจก.สมาร์ทไชด์ กรุ๊ป จ.นนทบุรี
ผู้เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs คุณวุฒิวิชาชีพ
เพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน รุ่นที่ 2

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line