วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

"เจ๊ไฝ" ดังไกลแดนโสม ร่วมรังสรรค์รสต้มยำกุ้ง ขึ้นซอง "Shin Ramyun"

by Smart SME, 8 กันยายน 2566

แต้มบุญสูงมากแม่ ! เมื่อ "เจ๊ไฝ" ดังไกลไปต่างแดนโสมแล้วจ้า หลังมีภาพถ่ายรูปคู่กับ 'พัก โบ-ก็อม 'ดารานักแสดงพระเอกหนุ่มมาดหล่อโอปป้า เพื่อเป็นการเตรียมการโปรโมท เตรียมจับมือ “ชินรามยอน” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีรสใหม่ ซึ่งมีรูปของ "เจ๊ไฝ-สุภิญญา จันสุตะ" หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม เชฟชื่อดังของเมืองไทย เจ้าของร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ผู้รังสรรค์เมนูไข่เจียวปูจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

งานนี้ถือเป็นการร่วมงานและธุรกิจกัน ระหว่างตัวแม่แห่งวงการร้านอาหารไทยอย่าง "เจ๊ไฝ" มา Collab กับ รามยอนยี่ห้อดัง "Shin Ramyun" ที่หน้าซองเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Shin Ramyun รามยอนยี่ห้อดังของเกาหลีใต้ และ เจ๊ไฝ เจ้าของร้านอาหารสตรีทฟู้ดไทยระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวชื่อดัง โดยรสชาติที่ร่วมมือกันรังสรรค์ขึ้นมาคือ "รสต้มยำกุ้ง" ส่วนคนไทยจะได้ลิ้มลองหรือไม่ ต้องรอลุ้น !

แต่ที่แน่ ๆ นี่คือ พลังซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง เพราะอาหารไทยนั้นโด่งดังไปทั่วโลก และที่สำคัญ เกาหลี-ไทย ก็มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน คนเกาหลีมาเที่ยวเมืองไทยก็ชอบไปท่องเที่ยวและทานอาหารสตรีทฟู้ดไทย ส่วนคนไทยเราก็ติ่งเกาหลีเพียบ !

งานนี้ แฟนคลับติ่งเกาหลีอิจฉาว้าวุ่น แบบตะโกนไปเลยค่า.. ฝึกทำไข่เจียวปูตอนนี้ ยังทันไหม !?????


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line