วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

วิธีทำตลาด ให้มัดใจ-ดูดเงินวัยรุ่น

by Smart SME, 4 พฤศจิกายน 2566

การทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม ที่กลุ่มลูกค้าหลักของคุณคือ "วัยรุ่น" หรือ Gen Z หัวใจสำคัญ คือ การสื่อสารที่ต้องเข้าถึงและโดนใจกลุ่มวัยรุ่นแบบสุด ๆ !

โดย Gen Z เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังสร้างวัฒนธรรมและกระแสเทรนด์หรือแบรนด์ใหม่ ๆ ให้ประชาชนยุคก่อนต้องคอยปรับตัวตาม เหตุผลเพราะ ยุคของโซเชียลมีเดียผู้บริโภคเริ่มมีอำนาจในการยกระดับแบรนด์ ให้มีความน่าสนใจและส่งผลต่อภาพลักษณ์แบรนด์ในอนาคตได้

หากคุณทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ย่อมทราบดี ในเรื่องการวางแผนกลยุทธ์ที่ต้องให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการรักษาแบรนด์ให้อยู่ในตลาดได้นานขึ้น

Smart SME มีวิธีทำตลาดให้มัดใจกลุ่มวัยรุ่น มาฝากทุกคน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงเป้า นำไปสู่การสั่งซื้อ เพิ่มยอดขายปัง ๆ กัน


นำเสนอด้วยค่านิยมของแบรนด์

Gen Z เน้นคุณค่าของสินค้าเป็นหลัก และเชื่อว่า ธุรกิจนั้น ๆ ผลิตสินค้ามาอย่างตั้งใจพิถีพิถัน ได้มาตรฐาน พวกเขาต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยั่งยืน เสมอภาค และสามารถใช้ได้หลากหลายเพศ ทุกครั้งก่อนที่พวกเขาจะซื้ออะไรบางอย่าง เขาจะคิดเสมอว่า สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นนั้นตอบโจทย์ค่านิยมของเขาหรือไม่

วัยรุ่นยุคใหม่มักศึกษาสินค้าอย่างหนักก่อนเลือกซื้อ ว่า คุณเป็นตัวจริงหรือแค่แกล้งปลอมมาหลอกขายพวกเขา เพราะฉะนั้น ก่อนวางขายอะไรควรตรวจสอบขั้นตอนการผลิตให้ดี ๆ

 

หาช่องทางใหม่ ๆ ในการนำเสนอ

เช่น แพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งกลุ่มลูกค้าและเพศวัยเริ่มขยายขึ้นเรื่อย ๆ เป็นกลุ่มวัยรุ่นยุคใหม่ การทำครีเอทีฟคอนเทนต์จึงต้องหลากหลายและตรงกลุ่มเป้าหมายเข้าไว้

 


คุยกับกลุ่มเป้าหมายเยอะ ๆ

โดยคุณไม่สามารถเข้าใจวัยรุ่นยุคใหม่ได้เลย ถ้าไม่เริ่มคุยกับพวกเขาก่อน ซึ่งเจ้าของธุรกิจหรือเจ้าของร้านค้าใด ๆ ก็ตาม หากมีโอกาสควรมาพบปะพูดคุยสร้างคอนเนคชั่นกันได้ ไม่ว่าลูกค้าของคุณจะมีทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่น เด็กนักเรียน ซึ่งหากเขาให้ความสนใจเต็มไปหมด คุณก็ควรออกมารับฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการบ้าง เพื่อนำไป R&D ธุรกิจต่อไป ซึ่งจะทำให้แบรนด์ของคุณเข้าถึงง่าย ดูใกล้ชิดกับกลุ่มลูกค้ามากขึ้น

 

ใช้กลยุทธ์ปลูกฝังและคงความเป็นตัวจริงให้แบรนด์

เมื่อคุณต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังวัยรุ่นยุคใหม่ อย่าลืมว่า ยังมีคนยุคเก่าที่เคยตามคุณอยู่เช่นกัน เน้นขยายเรื่องความหลากหลายและปรับปรุงประสบการณ์การรับรู้ในแต่ละกลุ่มเป้าหมายจะดีกว่า เพื่อป้องกันการกีดกันเรื่องวัยในการใช้สินค้านั้นออกไป

แล้วก็อย่าลืมรับข้อเสนอแนะมาปรับปรุงและรับฟังสิ่งที่ลูกค้าต้องการด้วย เพื่ออนาคตของแบรนด์ต่อไปในอนาคต

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line