วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2567

"Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

by Smart SME, 6 พฤศจิกายน 2566

ธุรกิจชาบูหม่าล่าสายพาน กลายเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เป็น Red Ocean อย่างสมบูรณ์ กล่าวคือ มีการแข่งขันการเรียกลูกค้าและขยายกิจการแบบรุนแรงมาก ๆ

โดยประเทศไทย ในธุรกิจกลุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น ประเภทหม้อไฟ ได้แก่ ชาบู , สุกี้ มีมูลค่าสูงแตะราว ๆ 30,000 ล้านบาท เติบโตแต่ละปีสูงกว่า 15% และที่มากไปกว่านั้น คือ ยังมีแนวโน้มเติบโตอีกในปีต่อ ๆ ไปอย่างไม่มีทีท่าว่าจะหยุด

โดย Segment ที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งนั้นคือใน ภัคตาคาร ที่เสิร์ฟแบบ A la-carte โดยมีมูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาทโดยมี “ฟูจิ” เป็นผู้นำในตลาดนี้

ส่วนอันดับสองที่ร้อนแรงไม่แพ้กันนั้นคือร้าน “ชาบู” มีมูลค่าตลาด สูงกว่า 5,000 ล้านบาท (ไม่รวม MK ที่มีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท โดย MK จัดอยู่ในกลุ่ม สุกี้)

อย่างไรก็ตาม แม้จะแข่งขันกันสูง แต่ร้านอาหารประเภทชาบูหม่าล่าสายพานก็ยังคงดึงดูด และได้รับความนิยมตลอด จากกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงานที่มีพฤติกรรมเลิกเรียนเสร็จ หรือเลิกงานตอนเย็น ก็จะต้องเป็นแหล่งนัดพบปะสังสรรค์แบบไม่มีแอลกอฮอลล์ ซึ่งจุดนัดพบก็คือ ร้านชาบูหม่าล่าสายพานนี่ล่ะ

ซึ่งแบรนด์ดัง ๆ แน่นอนต้องนึกถึง สุกี้ตี๋น้อย สุกี้้จินดา และ ลัคกี้สุกี้ แต่แบรนด์ที่เป็นระดับ SME น้องใหม่ไฟแรง ที่เป็นร้านอร่อย ๆ แอบซ่อนอยู่ตาม Local ชุมชนท้องถิ่นตามสถานที่ต่าง ๆ ก็ยังมีให้เพื่อน ๆ ได้เช็กอินอีกมากมายหลายแบรนด์

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

หนึ่งในนั้นที่อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก และไปลิ้มลอง คือ "Suki tsunami สุกี้สึนามิ" สุกี้หม่าล่าสายพาน จะต้มก็ได้ ปิ้งย่างก็ดี ในราคาหัวละไม่เดิน 200-300 บาท อิ่มพุงกางแน่นอน แถมยังเปิดโอกาสให้ผู้สนใจอยากมีร้านชาบูของตัวเอง ลงทุนในรูปแบบ "แฟรนไชส์" ในชุดรูปแบบการลงทุนที่สุดคุ้มอีกด้วย

"Suki tsunami สุกี้สึนามิ" ปัจจุบันเปิดขายแฟรนไชส์ไปแล้วกว่า 13 สาขา โดยเป็นธุรกิจหม่าล่าสายพานที่พัฒนาสูตรมาจากนคร "ฉงชิ่ง" 重庆市 นำเข้ามาปรับรสชาติและรูปแบบการให้บริการที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคคนไทย


ข้อมูลธุรกิจ Suki tsunami สุกี้สึนามิ (สึนามิ สุกี้สายพาน)

บริหารโดย : บริษัท กูรู แฟรนไชส์ จำกัด
วันที่จดทะเบียน : 21 ตุลาคม 2563
ทุนจดทะเบียน : 2,000,000 บาท
ผู้บริหาร : นายเจริญทรัพย์ เจริญทั้งเอกวงศ์ , นายปัณณพงศ์ ผลาเจริญโรจน์

ผลประกอบการ

ปี 2563
รายได้ : 350,115 บาท
กำไร : 69,877 บาท

ปี 2564
รายได้ : 4.8 ล้านบาท
กำไร : 177,000 บาท

ปี 2565
รายได้ : 7.1 ล้านบาท
กำไร : 290,000 บาท

[ข้อมูล : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า]

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

"สึนามิ สุกี้สายพาน" ถือเป็นแฟรนไชส์สุกี้หม่าล่าฉงชิ่งต้นตำรับ ที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างแบรนด์ในช่วงสถานการณ์โควิดฯ ในประเทศไทยค่อย ๆ เริ่มดีขึ้น โดยบริหารธุรกิจในคอนเซ็ปต์ "สุกี้ที่ราคาเหมาะสม สะอาด อร่อย ปลอดภัย คุ้มค่า สินค้าขายดี"

ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น ผู้บริหารได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับทำร้านอาหารและธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องดื่มมาก่อน โดยหนึ่งในแบรนด์แฟรนไชส์ที่มีชื่อเสียง คือ "Tsunami Teppanyaki สึนามิ ข้าวถ้วยเทปปันยากิ" ซึ่งได้รับการต่อยอด R&D แบรนด์และตัวผลิตภัณฑ์จนกระทั่งเป็น แฟรนไชส์สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน ในปัจจุบันนั่นเอง


ข้อดี ของแฟรนไชส์สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน

1. จดบริษัทถูกต้อง มีระบุการขายแฟรนไชส์
2. มีใบรับรองคุณภาพมาตฐานแฟรนไชส์
3. ประสบการณ์ด้านแฟรนไชส์มากกว่า 20 ปี
4. มีสัญญาแฟรนไชส์ถูกต้องรับรองโดยนักกฎหมาย
5. มีระบบหลังบ้านคอยซับพอร์ตลูกค้าทุกสาขาดูแลตั้งแต่ 0 - 100 !! ให้แฟรนไชส์ซีมียอกขาย ได้กำไร ประสบความสำเร็จ
6. มีการตลาดที่เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย
7. การันตีขายได้แน่นอน กำไร 50 - 100%
8. มีทีมเทรนเนอร์และหลักสูตรการสอนที่ครบวงจร
9. มีระบบสต๊อกที่รองรับการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง
10. ไม่เก็บ Royalty รายเดือนรายปี
11. สำรวจตลาดและหาทำเลให้
12. ซัพพอร์ทการตลาด โปรโมทสาขาให้ และทำโปรโมชันร้านให้อย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับในเชนธุรกิจชาบูสุกี้ เจ้าใหญ่ ๆ ในตลาด มีอยู่มากมาย ได้แก่

 

สุกี้ตี๋น้อย บริหารโดย บริษัท บี เอ็น เอ็น เรสเตอรองก์ กรุ๊ป จำกัด

ผลประกอบการปี 2565

รายได้ราว 3,976 ล้านบาท
กำไร 591 ล้านบาท (เติบโตร่วม 300%)
จำนวนสาขา : กว่า 50 สาขา

 


ลัคกี้สุกี้(Lucky Suki) บริหาร โดย บริษัท มิราเคิล แพลนเนท จำกัด

ผลประกอบการปี 2565

รายได้ราว 79.8 ล้านบาท
กำไร 3 ล้านบาท
จำนวนสาขา : กว่า 10 สาขา

 


สุกี้จินดา บริหารโดย บริษัท สุกี้ จินดา จำกัด

แต่ละสาขามียอดขายประมาณ 1 ล้านบาท
จำนวนสาขา : กว่า 20 สาขา

 


ทั้งนี้ โดยส่วนใหญ่ แบรนด์ร้านชาบูสุกี้สายพาน มักจะบริหารธุรกิจโดยขยายสาขาและทำตลาดของบริษัทเอง ซึ่งแตกต่างกับแบรนด์ "สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน" ที่ดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นสรรหา แฟรนไชส์ซี (Franchisee) หรือ Partner Franchise ในการทำธุรกิจร่วมกัน โดยผู้ลงทุนไม่ต้องมีประสบการณ์ แต่สามารถเข้ารับการอบรมบริหารจัดการร้านกับทาง แฟรนไชส์ซอร์ (Franchise Sor) ของสุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน พร้อมออกไปดำเนินกิจการเปิดร้านได้อย่างมืออาชีพ

 

สำหรับรูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน รูปแบบมาตรฐาน ประกอบด้วย

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

Package Standard ราคาเริ่มต้น 1,880,000 บาท

สิทธิประโยชน์และสิ่งที่ผู้ลงทุน (แฟรนไชส์ซี) ได้รับ ได้แก่

• อุปกรณ์, วัตถุดิบ ครบพร้อมเปิดกิจการ
• มีเครื่อง POS , ติดตั้งกล้อง CCTV ให้สาขาแฟรนไชส์
• พื้นที่ร้าน ชุดสายพาน 20-28 ที่นั่ง สำหรับ 1 ชั้น 1 คูหา ที่นั่งตามขนาดพื้นที่ห้อง โดยประมาณ 48-55 ตารางเมตร
• ทำเลที่เหมาะสมเปิด เช่น อาคารพาณิชย์ (ตึกแถว) , ข้าวทางทำเป็นร้าน Stand Alone หรือเปิดในปั๊มน้ำมัน

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

Package Premium Shop ราคาเริ่มต้น 3,500,000 บาท

สิทธิประโยชน์และสิ่งที่ผู้ลงทุน (แฟรนไชส์ซี) ได้รับ ได้แก่

• อุปกรณ์, วัตถุดิบ ครบพร้อมเปิดกิจการ
• มีเครื่อง POS , ติดตั้งกล้อง CCTV ให้สาขาแฟรนไชส์
• พื้นที่ร้าน ชุดสายพาน 40-55 ที่นั่ง สำหรับ 1 ชั้น 2 คูหา หรือ 2 ชั้น 1 คูหา ซึ่งที่นั่งตามขนาดพื้นที่ห้อง โดยประมาณ 48-55 ตารางเมตร
• ทำเลที่เหมาะสมเปิด เช่น อาคารพาณิชย์ (ตึกแถว) , ข้าวทางทำเป็นร้าน Stand Alone หรือเปิดในปั๊มน้ำมัน

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

Package Wisdom ราคาเริ่มต้น 5,800,000 บาท

สิทธิประโยชน์และสิ่งที่ผู้ลงทุน (แฟรนไชส์ซี) ได้รับ ได้แก่

• อุปกรณ์, วัตถุดิบ ครบพร้อมเปิดกิจการ
• มีเครื่อง POS , ติดตั้งกล้อง CCTV ให้สาขาแฟรนไชส์
• พื้นที่ร้าน ชุดสายพาน 100 ที่นั่ง สำหรับ 1 ชั้น 2-4 คูหา หรือ 2-4 ชั้น จำนวน 1-2 คูหา ซึ่งที่นั่งตามขนาดพื้นที่ห้อง โดยประมาณ 100-150 ตารางเมตร
• ทำเลที่เหมาะสมเปิด เช่น ในห้างสรรพสินค้า หรือในซุปเปอร์มาร์เก็ต

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ทำไม ? ต้องเลือกลงทุน แฟรนไชส์สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน

1. เป็นธุรกิจประเภทชาบู ที่ต้องการหาพาร์ทเนอร์แฟรนไชส์มาร่วมลงทุุน ด้วยรูปแบบการลงทุนเริ่มต้นแค่ 1.8 ล้านบาท

2. สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน พร้อมให้การสนับสนุนสาขาแฟรนไชส์ซีให้บริหารร้านมีกำไรตลอดอายุสัญญา ไม่ทอดทิ้งแฟรนไชส์

3. บริการหลังการขาย พร้อมสนับสนุนช่องทางการขาย Delivery ให้กับแฟรนไชส์ซีทุกสาขา

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !


สำหรับนักลงทุนหรือเพื่อน ๆ ท่านใดที่สนใจหรือกำลังมองหาแฟรนไชส์ร้านอาหารทีมั่นคง คุ้มค่าการลงทุนและบริการธุรกิจต่อไปได้ในระยะยาว พร้อมกับตอบโจทย์ต่อเทรนด์พฤติกรรมผู้บริโภคอยู่ในขณะนี้ ลองพิจารณา "แฟรนไชส์สุกี้สึนามิหม่าล่าสายพาน" กันดูได้ เพราะทุกวันนี้ธุรกิจร้านชาบูเหมือนกลายเป็นศูนย์กลาง เป็น Hub ไลฟ์สไตล์พบปะสังสรรค์ ซึ่งร้านอาหารประเภทนี้ยังมีอนาคตสดใส ทำกำไรได้ตลอด

 

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ชวนลงทุน

ชวนลงทุน "Suki Tsunami สุกี้สึนามิ" อีกหนึ่งแฟรนไชส์ชาบูสายพาน น้องใหม่มาแรง !

ขอเพียง เจ้าของแบรนด์ และในที่นี้รวมทั้งแฟรนไชส์ซี ที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์มาบริหารด้วย ซึ่งขอให้ความสำคัญเรื่องการคัดเลือกวัตถุดิบสด ได้คุณภาพ มีสูตรน้ำซุปอร่อย น้ำจิ้มรสเด็ด ถ้าได้ตามนี้ ร้านชาบูขนาดเล็ก ๆ ตามอุดมคติของคุณ ก็สามารถทำกำไรยอดขายปัง ! ไม่แพ้ร้านชาบูแบรนด์ดังขึ้นห้างฯ ได้เช่นกัน

 


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line