วันเสาร์, เมษายน 27, 2567

Sundar Pichai ซีอีโอของ Google เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า เรื่องง่ายๆที่ใครก็ทำได้

by Anirut.j, 22 มีนาคม 2567

เรามักเคยได้อ่านบทความเกี่ยวกับผู้บริหาร นักธุรกิจชื่อดังที่ประสบความสำเร็จ ทำอะไรในตอนเช้า ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของวันใหม่ มีความสำคัญที่จะทำให้ผลลัพธ์ในวันนั้นออกมาเป็นอย่างไร ดังนั้น เรื่องราวเหล่านี้จึงเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจ สามารถสร้างแรงบันดาลใจ นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเองได้

เรื่องที่จะมาเล่าในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของ Sundar Pichai ซีอีโอของ Google ที่เริ่มต้นทำสิ่งนี้ในตอนเช้า กิจวัตรที่เขาทำคืออะไรมาหาคำตอบกัน

ซุนดาร์ ไม่ได้เริ่มต้นตอนเช้าด้วยการอ่าน Wall Street Journal ขณะจิบกาแฟ แต่เขาตื่นนอน และอ่านเว็บไซต์เฉพาะกลุ่มซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริหารด้านเทคโนโลยี และคอข่าวสาร โดยเว็บไซต์นี้มีชื่อว่า Techmeme ซึ่งรวบรวมลิงก์ไปยังข่าวเทคโนโลยีล่าสุดที่เผยแพร่โดย Bloomberg, CNBC, The Verge และสื่ออื่น ๆ ที่ครอบคลุมเทคโนโลยี

สำหรับเว็บไซต์ Techmeme ก่อตั้งในปี 2005 โดย Gabe Rivera ที่ต้องการรวบรวมข่าวสารเทคโนโลยี มีเป้าหมายเป็นผู้อ่านที่ชื่อชอบในอุตสาหกรรมนี้แบบง่าย ๆ ไว้ในที่เดียว โดยไม่มีการพาดหัว หรือสรุปข่าวแต่อย่างใด แม้ว่า Techmeme จะเป็นแหล่งข้อมูลข่าวอุตสาหกรรมในซิลิคอนวัลเลย์มานานหลายปี แต่เว็บไซต์ดังกล่าวก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก จะรู้จักเฉพาะกลุ่ม อย่างไรก็ตาม Rivera บอกว่าเว็บไซต์ของเขาดูนับแสนต่อเดือน

“Techmeme เป็นพื้นที่การอ่านสำหรับผู้บริหารสายเทคโนโลยี เพราะเราพร้อมที่จะมอบประสบการณ์ บทสรุปผู้บริหารที่พวกเขาต้องการ มีลิงก์จำนวนมากในการเข้าถึงที่ไม่ใช่ clickbait ไม่มีป๊อปอัพ วิดีโอ หรือโฆษณาที่กวนใจ” Rivera กล่าว

ไม่ใช่แค่ Sundar Pichai เท่านั้น ยังมีผู้บริหารคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น Mark Zuckerberg ซีอีโอ Meta, Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram, Satya Nadella ซีอีโอ Microsoft, Jeff Weiner ประธานกรรมการบริหาร LinkedIn, David Marcus อดีตผู้บริหาร PayPal และ Dick Costolo อดีตซีอีโอ Twitter ก็อ่านเว็บไซต์นี้เหมือนกัน

จะเห็นได้ว่านักธุรกิจ หรือผู้บริหารระดับสูง จะใช้เวลาในตอนเช้าเช็กความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่พวกเขาดำเนินกิจการอยู่ แน่นอนว่ามันช่วยทำให้ไม่ตกเทรนด์ รู้ความเคลื่อนไหวว่ามีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจเป็นอย่างมากกับการนำมาปรับใช้ พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจน

ที่มา: businessinsider

 

Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line