วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

จากนักตรวจสอบบัญชีมีรายได้ครึ่งแสน ผันตัวมาเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือจนประสบความสำเร็จ

by Smart SME, 18 เมษายน 2559

อีกมุมชีวิตของนักตรวจสอบบัญชีมีรายได้ครึ่งแสนผันตัวเองมาเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ของเจ้าของธุรกิจสาว คุณโศจินันท์ อวิรุทธ์วรกุล ที่เริ่มต้นธุรกิจด้วยความสนุก เพื่อให้ลูกค้าได้อิ่มหนำเพลิดเพลินกับการทานก๋วยเตี๋ยวชามเล็กที่ถูกซ้อนเรื่องราวเป็นตั้ง ๆ กับบรรยากาศการทานก๋วยเตี๋ยวเรือที่ถูกยกมาอยู่ในศูนย์การค้า ภายใต้ชื่อร้าน "กินเตี๋ยวกัน" ที่สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อ capture-20160418-120734 จากแนวคิดที่อยากให้ผู้ที่มารับประทานก๋วยเตี๋ยวได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในวัยเด็กกับก๋วยเตี๋ยวราคาไม่แพง เพียงชามละ 12 บาท ซึ่งเป็นราคาที่แสนถูกแถมที่ตั้งของร้านยังอยู่ในศูนย์การค้าแตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไปที่เราจะพบได้ตามข้างทางหรือตามคลอง แต่ก่อนที่คุณโศจินันท์จะมาทำธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวนี้เธอเคยทำธุรกิจร้านเครื่องดื่มร้านเล็กๆควบคู่กับทำงานประจำ ซึ่งก็ได้รับการผลตอบรับที่ดีในการทำธุรกิจ ซึ่งในตอนนั้นเห็นว่าทำธุรกิจแล้วมีรายได้เข้ามาดีจึงคิดที่จะทำธุรกิจสักอย่างหนึ่งอย่างจริงจัง จึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำเพราะคิดว่าถ้าเริ่มธุรกิจตั้งแต่อายุยังไม่แยอะหากธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จก็สามารถกลับมาทำงานประจำได้ และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของการมาจับธุรกิจร้านก๋วยเตี๋ยวอย่างเต็มตัวโดยได้เรียนรู้สูตรการทำก๋วยเตี๋ยวเรือพระนครจากทางครอบครัว ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดย่านอนุสาวรีย์ที่เป็นที่รู้จักของใครหลายๆคน แต่กว่าที่ธุรกิจของเธอจะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องผ่านปัญหาและอุปสรรคมากมายตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาพนักงานไม่เพียงพอต่อลูกค้าในตอนเปิดร้านแรกๆ ปัญหาพนักงานลาออกบ่อย ปัญหาวัตถุดิบไม่เพียงพอ รวมไปถึงปัญหาน้ำก๋วยเตี๋ยวในแต่ละวันไม่ได้มาตรฐาน วันนั้นอร่อย วันนี้ไม่อร่อย แต่กว่าที่ทุกอย่างจะลงตัวก็ประมาณ 1-2 เดือนหลังจากที่เปิดร้านมา เหตุผลที่ทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จได้นั่นก็คือ ความมุ่งมันตั้งใจ การไม่ย่อท้อต่อปัญหาที่เข้ามา การนำคำติติงหรือคำแนะนำจากลูกค้ามาปรับปรุงและแก้ไขอยู่เสมอ และเหตุผลเหล่านี้เป็นเหตุผลที่ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "กินเตี๋ยวกัน" สามารถยืนหยัดและประสบความสำเร็จมาได้จนถึงทุกวันนี้นี่เอง สำหรับเพื่อนๆคนที่อยากจะทำธุรกิจ สามารถติดตามมุมมองความคิดในการทำธุรกิจของเจ้าของธุรกิจคนเก่ง เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ "กินเตี๋ยวกัน" ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจเล็กๆให้กับผู้ที่มีความคิดอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง โดยสามารถรับชมได้ในรายการ Smart FOCUS ออกอากาศวันที่ 2 เมษายน 2559 ได้ที่นี่ คลิกเลย>> http://www.smartsme.tv/content/28559

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line