วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

10 สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณควรลดน้ำหนักได้แล้ว

by Smart SME, 19 เมษายน 2559

หลายๆคนที่น้ำหนักเกินมักจะเป็นแบบข้างต้นโดยคิดไม่ถึงว่าน้ำหนักที่เกินของพวกเขาจะมีผลต่อร่างกายและสุขภาพโดยรวม ไม่ว่าคุณจะน้ำหนักเกินหรือไม่ ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบมัน น้ำหนักที่มากเกินจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับคุณแน่ๆ เราจึงอยากเสนอสัญญาณเตือนบางข้อที่คุณไม่ควรมองข้าม!
สัญญาณเตือนว่าคุณควรลดน้ำหนักได้แล้ว มีดังนี้

1. คุณเริ่มกรนในเวลากลางคืน

ระวังหากคนรักของคุณ พ่อแม่ หรือใครก็ตามที่คุณอยู่ด้วยบอกว่าคุณเริ่มกรนเสียงดังในตอนกลางคืน การกรนเกิดจากไขมันสะสมรอบๆลำคอไปทำให้ทางเดินอากาศแคบลง ส่งผลให้คุณหายใจไม่สะดวก การหายใจไม่สะดวกนี้สามารถทำให้คุณมีปัญหาอื่นๆระหว่างนอนตามมา รวมทั้งอาการหัวใจวายด้วย!

2. คุณเริ่มความดันโลหิต/คอเลสเตอรอลสูง

คุณควรตรวจความดันเลือดและคอเลสเตอรอลอย่างสม่ำเสมอ หากพวกมันสูงมากเกินไป อาจมีสาเหตุมาจากน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เลิกทานอาหารขยะและเริ่มต้นออกกำลังกาย อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงต่อวัน

3. คุณเริ่มปวดกระดูก

หากมีอาการปวดเข่า สะโพก และหลังมากขึ้นเรื่อยๆ นี่อาจบอกได้ว่าคุณแบกน้ำหนักไว้มากเกินไป คุณต้องรักตัวเองมากขึ้นและเริ่มกระบวนการลดน้ำหนักได้แล้วละ

4. คุณหิวอยู่ตลอดเวลา

ไม่ว่าคุณจะกินอะไรไปมากเท่าไหร่ ความหิวก็ไม่หายไป ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากสองสาเหตุด้วยกัน คือ 1.) คุณกินอาหารที่ไม่มีสารอาหารเพียงพอ และ 2.) น้ำหนักของคุณกำลังเพิ่มขึ้น ทั้งสองสาเหตุนี้เกี่ยวข้องกันตรงที่ร่ายกายจะไม่รู้สึกหายหิวหากยังไม่ได้รับสารอาหารจำเป็นจำพวกวิตามินหรือแร่ธาตุที่เพียงพอ เพราะฉะนั้นเลิกทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ ค่อยๆลดปริมาณลง แล้วแทนที่ด้วยผักใบเขียว นอกจากนั้น การที่หิวอยู่ตลอดเวลาอาจมีสาเหตุมาจากโรคเบาหวานแบบที่ 2 ด้วย ควรพบแพทย์เพื่อตรวจหาโรคนี้ด้วยเช่นกัน !

5. เสื้อผ้าของคุณไม่พอดีอีกต่อไป

หากคุณเกิดรู้สึกว่าเสื้อผ้าตัวโปรดเริ่มเล็กเกินไป คับจนใส่ได้ลำบาก หรือไม่ก็ใส่มันไม่ได้เลย แน่นอนเลยละว่าน้ำหนักขึ้น !

6. คุณไม่มีพลังงานระหว่างวัน

คุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อยอยู่ตลอด อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพนอกจากจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้คุณรู้สึกอ่อนเพลีย และมันอาจจะทำให้คุณรู้สึกหายใจหายคอไม่ทันในระหว่างทำกิจกรรมประจำวัน ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องปกติเอาเสียเลย

7. อัตราการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอ

เพราะคนที่มีน้ำหนักเกินจะมีความดันโลหิตที่เพิ่มขึ้น และอาจทำให้อัตราการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอได้

8. คุณหลับได้ไม่ดี

ไม่ใช่แค่การกรนเท่านั้น ร่างกายของคุณส่วนอื่นก็รับรู้ได้ว่าไม่เป็นปกติ มันจะรู้สึกว่าตัวหนัก ใหญ่โตเทอะทะ และไม่สบายตัว

9. คุณมีปัญหาปวดเท้า

หากคุณรู้สึกเจ็บและปวดเมื่อยเท้าในทุกๆคืนก่อนเข้านอน เป็นไปได้ว่าในระหว่างวันมันแบกรับน้ำหนักมากเกินไป อย่าละเลยอาการนี้เชียว !

10. คุณรู้สึกหดหู่ซึมเศร้า

อาการนี้บ่งบอกด้วยการที่คุณไม่อยากออกจากบ้าน รู้สึกแย่กับตัวเอง ไม่สนใจที่จะอ่านข้อความหรือรับสายเพื่อนๆที่โทรมา อาการนี้ซีเรียสจริงจังมาก คุณต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ปัญหานี้ให้ได้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line