วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

ฉีกซองผู้นำเทรนด์ขนมจากสาหร่าย กับแบรนด์เงือกน้อย "ซิลีโกะ"

by Smart SME, 21 เมษายน 2559

ฉีกซองผู้นำเทรนด์ขนมจากสาหร่ายอบกรอบที่ครองความนิยมมายาวนานร่วม 20 ปี กับแบรนด์รูปนางเงือกน้อย "ซิลีโกะ" กับนวัตกรรมที่ซ่อนอยู่ในเนื้อสาหร่าย กับจุดยืนที่ว่า ขนมทานเล่นก็สามารถให้ประโยชน์ได้ พร้อมความทันสมัย และมาตรฐานความปลอดภัยที่ส่งออกไปหลายประเทศ ร่วมโฟกัสความสำเร็จไปกับคุณวัลลภ พิชญ์พงศา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตัล เทรดดิ้ง จำกัด จุดเริ่มต้นจากการที่บริษัทได้ร่วมทุนการค้ากับทางประเทศญี่ปุ่น โดยในตอนแรกทำแบรนด์ขนมที่มีชื่อว่า "อาราเล่" ซึ่งเป็นขนมที่ทำมาจากแป้งข้าวเหนียวอบกรอบ และมีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่ได้นำสาหร่ายมาพันกับแป้งข้าวเหนียวอบกรอบ และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียในการทำขนมสแน็คสาหร่ายที่ในตอนนั้นยังไม่มีใครนำสาหร่ายมาทำเป็นขนมทานเล่น ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆที่จับสาหร่ายมาทำเป็นขนมก็ว่าได้ ซึ่งจุดเด่นของสาหร่ายซีลืโกะนั้นจะเป็นเรื่องของขนมเพื่อสุขภาพเน้นการอบซะส่วนใหญ่ทำให้ไม่ต้องใช้น้ำมันในการผลิตทั้งยังดีต่อสุขภาพผู้บริโภคอีกด้วย และยังเป็นขนมที่ไม่มีการใส่ผงชูรสซึ่งถือได้ว่าเป็นขนมที่ดีต่อสุขภาพอีกยี่ห้อหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งแบรนด์ "ซิลีโกะ" เรียกได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างชื่อก็ว่าได้จากหลายๆธุรกิจในเครือของบริษัท แต่กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้นั้น กว่าที่ผู้บริโภคจะยอมรับได้ว่าสาหร่ายสามารถนำมาทำเป็นขนมทานเล่นได้นอกเหนือจากนำมาประกอบอาหารก็ต้องใช้เวลาพอสมควร และยังต้องสร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆให้กลุ่มเป้าหมายได้ทำความรู้จักกับสินค้าของทางซิลีโกะ ซึ่งก็ถือว่าเป็นผลสำเร็จในการทำธุรกิจที่ทำให้สาหร่ายเงือกน้อยแบรนด์ ซิลิโกะ เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคสร้างรายได้ติด 1 ใน 3 ของบริษัทผู้ผลิตสาหร่ายในไทยเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทำความรู้จักกับสาหร่าย ซิลิโกะ ให้มากกว่านี้ สามารถติดตามได้ในรายการ Smart Focus ที่จะบอกเล่าถึงความเป็นมาเป็นไปของการทำธุรกิจพร้อมกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารในการทำให้สาหร่ายซิลีโกะเป็นที่รู้จัก อยากรู้ไปดูกันเลย>> http://goo.gl/8Ju4yi  

Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line