วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

‘สเต็กกางมุ้ง’ ไอเดียล้ำ ทำชาวเน็ตแชร์กระหึ่ม!!!

by Smart SME, 22 เมษายน 2559

  หนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วและน่าจับตามองก็คือ ไอเดีย ขอเพียงแค่ธุรกิจของคุณนำเสนอไอเดียที่แปลกใหม่ แตกต่าง ไม่ซ้ำใคร และดึงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองออกมาให้โลกเห็น ทุกคนต่างก็พร้อมใจที่จะเข้ามาใช้บริการอย่างไม่ยากเย็น เหมือนอย่างเรื่องราวในที่เกิดขึ้นกับร้านสเต็กแห่งหนึ่งที่มีไอเดียสุดล้ำ ถูกใจชาวเน็ต จนถึงขั้นต้องแชร์ต้องบอกต่อกันไป ทำให้ดังเพียงข้ามคืน ร้าน ‘สต๊งสเต็ก’ หรือ ‘สเต็กกางมุ้ง’ ตั้งอยู่บริเวณตลาดโค้งสน อ.พระสมุทธรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งร้านนี้ก็คงไม่แตกต่างหรือเป็นที่สนใจอะไรจากผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมา หากพวกเขาไม่นำเอามุ้งมากาง และให้ลูกค้าเข้าไปทานอาหารในนั้น!! โดยจุดเริ่มต้นของไอเดียสุดล้ำนี้เกิดจากการที่ บริเวณตลาดแห่งนั้นมีร้านอาหารค่อนข้างน้อย ทำให้มองเห็นช่องทางธุรกิจในการเปิดร้านอาหารขึ้นมาสักร้านหนึ่ง และด้วยทำเลที่ตั้งของตลาดอยู่แถวชานเมือง จึงมียุงค่อนข้างเยอะ ซึ่งก็แน่นอนว่าการนั่งทานอาหารอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ จะทำให้ยุงเข้ามากัดเป็นจำนวนมาก เสี่ยงต่อการเกิดโรคมากมาย และก็อาจทำให้ลูกค้าไม่กล้าเข้ามาใช้บริการได้ แล้วจะทำยังไงดี? จากอุปสรรคตรงนั้นถ้าเป็นใครหลายๆ คนก็อาจจะถอดใจหันไปทำธุรกิจอื่น หรือไม่ก็เปิดไปทั้งอย่างนั้น ไม่แคร์ว่าลูกค้าจะเป็นอย่างไร ซึ่งแตกต่างจากเจ้าของร้านนี้โดยสิ้นเชิง เพราะพวกเขาได้แก้ปัญหาตรงนี้โดยการซื้อมุ้ง และสั่งทำเบาะรองนั่งมาเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการรับประทาน ไม่ต้องคอยกังวัลว่ายุงจะกัด และด้วยความที่มันแปลกใหม่ มีลูกเล่นเพิ่มเติมต่างจากร้านอาหารธรรมดา ถูกใจลูกค้าที่ไปใช้บริการ ทำให้พวกเขาถ่ายรูปและแชร์ลงไปบนเฟซบุ๊ก ซึ่งพลังของโลกโซเชียลก็ได้ขับเคลื่อนให้เกิดการแชร์ต่อๆ กันไปเป็นจำนวนมาก ทำให้มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาใช้บริการมากมายภายในระยะเวลาไม่กี่วัน เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย ทั้งป้องกันยุงให้กับลูกค้า และสร้างเอกลักษณ์ให้กับร้านของตัวเอง เห็นมั้ยครับว่าแค่เพียงเรามีไอเดียที่แตกต่าง มีความคิดสร้างสรรค์ที่จะทำให้ธุรกิจของเราโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่ใหญ่หรือเล็กแค่ไหน ตั้งอยู่ในทำเลที่ห่างไกลมากเท่าไหร่ ผู้คนมากมายก็พร้อมที่จะเข้าไปใช้บริการเราอยู่ดี และยิ่งไปกว่านั้น สิ่งที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ โซเชียลมีเดีย เมื่อมีธุรกิจแล้ว มีความแปลกใหม่แล้ว มีลูกค้าแล้ว สร้างเพจเถอะครับ เพื่อให้ลูกค้าทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่เห็นถึงความเคลื่อนไหวของร้านเรา ถ่ายรูปลูกค้าที่มาใช้บริการเราลงเพจ กระตุ้นให้ผู้คนเกิดการรับรู้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ธุรกิจเติบโตมากขึ้น และเป็นการลงทุนที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย มีแต่สร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจของเราทั้งสิ้น ที่มา dailynews

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line