วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

4 สมุนไพรรักษา “ โรคเบาหวาน” ลดน้ำตาลในเลือด

by Smart SME, 27 เมษายน 2559

4 สมุนไพรรักษา “ โรคเบาหวาน” ลดน้ำตาลในเลือด ในปัจจุบันนี้มีผู้ป่วยโรคเบาหวานมากมาย และดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นทุกๆปี เพราะสิ่งแวดล้อม ชีวิตการเป็นอยู่ อาหารการกิน ย่อมเป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานนั้น ตับอ่อนที่สร้างฮอร์โมน “อินซูลิน” จะน้อยลง หรือสร้างฮอร์โมนนี้ไม่ได้เอาเลย เรียกว่ามีการผิดปกติขึ้นมา เลยทำให้อินซูลินซึ่งมีหน้าที่เผาผลาญน้ำตาลมาใช้เป็นพลังงานทำหน้าที่ได้ไม่ดี ทำให้เลือดเกิดมีน้ำตาลเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ วันนี้เราจึงมีสมุนไพรที่อยู่รอบๆตัวเรา ที่สามารถน้ำตาลในเลือดได้ มาแนะนำ 1. เตยหอม มีสรรพคุณ บำรุงหัวใจ ลดน้ำตาลในเลือด การปรุงยา ใบ เอาใบเตยหอมสดๆมาล้างให้สะอาด แล้วเอามาตัดเป็นท่อน โขลกให้ละเอียด คั้นเอาน้ำมาให้ประโยชน์ เอากากทิ้ง ควรดื่มครั้งละ 1 ถ้วยชา เช้า กลาง วัน เย็น ราก เอามาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำมาโขลก หรือปั่น คั้นเอาน้ำมาดื่มได้เป็นยาทันที หรือเอามาต้ม รินเอาน้ำมาดื่มเป็นยาก็ได้ด้วย ควรดื่มครั้งละ 1 ถ้วยตะไล เช้า กลาง วัน เย็น
  2. มะระขี้นก มีสรรพคุณ ช่วยเจริญอาหาร รักษาอาการเบาหวาน การปรุงยา เอาผลมะระขี้นกมากินเป็นผักจิ้ม เช่นจิ้มกับน้ำพริก กินเป็นทั้งอาหาร และเป็น ทั้งยาในตัว กินครั้งละประมาณ 2-3 ผล ใน 1 วัน
  3. มะแว้งต้น มีสรรพคุณ แก้ไอ มีเสมหะมาก และลดน้ำตาลในเลือด การปรุงยา เอาผลมะแว้งที่แก่จัดสดๆมาซัก 15 ผล ล้างน้ำในสะอาด แล้วเอามาโคลก คั้นเอาแต่น้ำ เอามาใส่เกลือเพื่อจิบเป็นยาแก้ไอ ขับเสมหะ หรือเอาผลมากินเป็นอาหาร เช่น จิ้มน้ำพริกก็ได้ ไม่ต้องยุ่งยากในการปรุงยาอะไรด้วย
  4. ลูกใต้ใบ มีสรรพคุณ ลดน้ำตาลในเลือด และขับปัสสาวะแก้ไข้ได้ดี การปรุงยา เอาต้นลูกใต้ใบมาล้างน้ำให้สะอาดเสียก่อน หั่นเป็นท่อนสั้นๆ แล้วเอามาต้ม เอาน้ำมาดื่ม หรือเอาต้นลูกไต้ใบมาหั่นเป็นท่อนสัก 1 กำมือใหญ่ๆ ใส่ลงไปในห้อต้ม ใส่น้ำสัก 4 แก้ว เคี้ยวให้เหลือน้ำยา 2 แก้ว ดื่มครั้งละครึ่งแก้ว เช้าและเย็น   ขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือสมุนไพรรักษาโรคเบาหวาน สูตรโบราณขนานเอก

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line