วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

5 ข้อควรสอน เมื่อลูกต้องอยู่บ้านคนเดียว

by Smart SME, 2 พฤษภาคม 2559

วิถีชีวิตคนเมือง นอกจากจะต้องทำงานหลายชั่วโมงต่อวันแล้ว ยังต้องใช้เวลาทางไปทำงานวันละหลายชั่วโมงอีกด้วย หากยังโสดหรือแต่งงานแล้ว การใช้เวลานอกบ้านในแต่ละวันคงไม่เป็นปัญหามากนัก แต่หากคุณมีลูก และพวกเขาไม่สามารถออกไปข้างนอกกับคุณได้ แถมยังไม่สามารถให้ผู้ใหญ่ที่คุณไว้ใจมาอยู่กับพวกเขาได้ 5 ข้อต่อไปนี้ คือสิ่งที่คุณควรสอน เพื่อให้ลูกของคุณอยู่บ้านคนเดียวได้อย่างปลอดภัย
  1. เวลาอยู่บ้านกับผู้ใหญ่ กับอยู่บ้านคนเดียว ต่างกัน
  2. ปิดประตู หน้าต่างและล็อคให้เรียบร้อย ใครมาเคาะประตูเรียกไม่ต้องเปิดหรือขานรับใดๆ ทั้งสิ้น พ่อแม่มีกุญแจ เดี๋ยวไขเข้ามาเอง
  3. ห้ามบอกใครว่าเราอยู่บ้านคนเดียว
  4. ไม่ใช้มีด ไมโครเวฟ และเตาแก๊สขณะอยู่บ้านคนเดียว (ขึ้นอยู่กับอายุของเด็ก)
  5. โทรหาพ่อกับแม่ได้ตลอดเวลา โดยคุณพ่อคุณแม่อย่าลืมเขียนเบอร์โทรศัพท์ของตัวเอง เบอร์โทรตำรวจ เบอร์เพื่อนสนิทของพ่อหรือแม่ และเบอร์ของญาติๆ เพื่อให้ลูกๆ สามารถติดต่อคนอื่นที่ไว้ใจได้ในกรณีฉุกเฉิน
ข้อมูลจากhttp://www.muminthemadhouse.com/teaching-children-about-safety-without-scaring-them/

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line