วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

6 ขั้นตอนรักษาสิวด้วย "เปลือกกล้วย"

by Smart SME, 2 พฤษภาคม 2559

เปลือกกล้วยประกอบไปด้วยวิตามิน A, B, C, E และแร่ธาตุต่างๆ เช่น โพแทสเซียม สังกะสี เหล็ก และแมกนีเซียม ซึ่งสารอาหารเหล่านี้สามารถลดการอักเสบของสิวได้ สรรพคุณมากมายขนาดนี้ เรามาดูขั้นตอนการรักษาสิวด้วยเปลือกกล้วยกันดีกว่าค่ะ
  1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน และซับผิวให้แห้ง (อย่าสครับผิวหรือถูผิวหน้าแรงเกินไป เพราะจะทำให้ผิวและสิวเกิดการอักเสบ)
  2. เลือกใช้กล้วยสุก เพราะใช้เช็ดบริเวณที่เป็นสิวได้ง่ายกว่า
  3. กินกล้วยให้หมด หรือเก็บไว้ใช้ประโยชน์อื่นๆ แล้วหั่นเปลือกกล้วยให้เป็นชิ้นพอประมาณ
  4. ใช้เปลือกกล้วยด้านในที่มีสีขาวถูหรือนวดให้ทั่วผิวหน้า โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ประมาณ 10 นาที หากเปลือกด้านในเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำ ให้เปลี่ยนไปใช้เปลือกกล้วยชิ้นใหม่
  5. ทิ้งไว้บนผิวให้นานที่สุด เพื่อให้ผิวของเราได้ดูดซึมสารอาหารจากเปลือกกล้วยได้อย่างเต็มที่ หากไม่มีเวลามาก จะทาก่อนนอนแทนสลีปปิ้งมาส์คเลยก็ได้ แล้วค่อยตื่นขึ้นมาล้างตอนเช้า
  6. ทำอย่างนี้เป็นประจำ คุณจะสังเกตได้ว่าสิวจะค่อยๆ ลดลง หรืออย่างน้อยก็ไม่ค่อยมีรอยแดงที่เกิดจากสิวแล้ว
ข้อมูลจากhttp://m.wikihow.com/Treat-Acne-With-Banana-Peels

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line