วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

อยาก "รู้สึกดีกับตัวเอง" ต้องทำยังไง

by Smart SME, 2 พฤษภาคม 2559

คนที่รักตัวเอง รู้สึกดีกับตัวเอง คือคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง และคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง ก็มักจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นหากคุณอยากจะประสบความสำเร็จ คุณจึงต้องเริ่มจากการรักตัวเองเสียก่อน โดยสามารถทำตามวิธีต่างๆ ได้ดังนี้
  1. ชอบลักษณะของตัวเอง หลีกเลี่ยงการเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น การกระทำเช่นนั้นมักไม่ทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเอง เพราะเราจะเห็นคนที่ดูดีกว่า เก่งกว่า สวยกว่า หรือสูงกว่าเราอยู่เสมอ แต่ละคนเติบโตมาด้วยสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน จงรักตัวเอง และภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น
  2. เพิ่มความเชื่อมั่นให้ตัวเอง ความเชื่อมั่นคือกุญแจสำคัญที่จะทำให้เรารู้สึกดีต่อตัวเองมากที่สุด แล้วคนรอบข้างจะรักในสิ่งที่เราเป็น (3 วิธี "เพิ่มความมั่นใจ" ให้ตัวเอง)
  3. เขียนสิ่งที่ภาคภูมิใจในตัวเอง อาจจะเริ่มจากข้อง่ายๆ เช่น ตรงต่อเวลา ซื่อสัตย์ อารมณ์ดี เป็นต้น เขียนออกมาจากข้างใน เยอะเท่าไหร่ยิ่งดี เก็บลิสต์นี้ไว้ใกล้ๆ ตัว และเปิดอ่านบ่อยๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกดีต่อตัวเอง หรือถ้าจะเพิ่มความพิเศษจะลองถามเพื่อนหรือคนรู้จักก็ได้นะ ว่าคุณมีข้อดีอะไรบ้าง
  4. ในวันที่รู้สึกแย่ อย่าโทษตัวเอง ให้คิดเสมอว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป แต่หากรู้สึกแย่มากๆ ให้ขอคำปรึกษาจากคนที่เขารักคุณจริงๆ หรือไปพบจิตแพทย์เพื่อหาวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องดีกว่า เวลาที่เรารู้สึกแย่ ร่างกายของเราก็จะแสดงท่าทางที่รู้สึกแย่ตามไปด้วย ดังนั้น ในบางครั้งเราก็ต้องบังคับตัวเองให้มีท่าทางที่รู้สึกดีและมั่นใจให้ได้ก่อน เพื่อที่ข้างในของเราจะได้รู้สึกดีตามไปด้วย
  5. คิดบวกในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะเวลาที่คุณรู้สึกแย่ จงหาข้อดีของมัน อาจจะยากในช่วงเริ่มต้น แต่การฝึกทำบ่อยๆ จะทำให้เกิดความเคยชินขึ้นมาเอง และหากคุณทำได้ คุณจะรักและรู้สึกดีกับตัวเองเพิ่มมากขึ้น
ข้อมูลจากhttp://m.wikihow.com/Feel-Good-About-Yourself

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line