วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

6 วิธีทำงานให้มีความสุข

by Smart SME, 2 พฤษภาคม 2559

การทำงาน 8 ชั่วโมงต่อวันเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้ แต่การทำงานให้มีความสุขตลอดทั้งวัน และทุกวัน นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย บทความนี้เรามีเคล็ดลับการทำงานให้มีความสุขมาบอกกัน เพื่อที่คุณผู้อ่านจะได้มีความสุขและสนุกไปกับทุกวันทำงาน
  1. แบ่งเวลาพักระหว่างการทำงาน แบ่งเป็นช่วงเวลา เช่น ในแต่ละชั่วโมงจะทำงาน 55 นาที พัก 5 นาที เพื่อเติมพลังให้ความคิดสร้างสรรค์และร่างกาย หรืออย่างน้อยก็เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อและพักสายตา
  2. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อร่างกายที่แข็งแรง ไม่ป่วยง่าย เพราะเมื่อเราป่วยนอกจากประสิทธิภาพในการทำงานลดลงแล้ว ยังจะทำให้เรามีความรู้สึกที่ไม่สดใสในการทำงานอีกด้วย
  3. มีเพื่อนและงานอดิเรกที่นอกเหนือจากการทำงาน เพื่อหาสิ่งใหม่ และเติมแรงบันดาลใจให้ตัวเองอยู่เสมอ
  4. ค้นหาความหมายหรือคุณค่าในงานที่ทำ
  5. ให้เวลากับคนในครอบครัว และสิ่งอื่นๆ ที่สำคัญในชีวิต
  6. กระตุ้นตัวเองด้วยคำถามที่ว่า "ทำไมถึงต้องทำงาน" หรือ "ทำงานเพื่ออะไร"
วิธีเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่คนทำงานมักมองข้ามไป เนื่องจากภาระการทำงานที่ต่อเนื่อง หรือการประชุมงานที่ยืดยาว แต่อย่าลืมว่าความสุขในการทำงานของเรานั้นก็สำคัญ โปรดมีวินัยต่อตัวเอง เพื่อให้ตัวเองทำงานได้อย่างมีความสุข ข้อมูลจากhttp://m.wikihow.com/Be-a-Workaholic

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line