วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เคล็ดลับแก้อาการนอนไม่หลับ รู้แล้ว...แชร์ด่วน!!!

by Smart SME, 7 พฤษภาคม 2559

เคล็ดลับแก้อาการนอนไม่หลับ รู้แล้ว...แชร์ด่วน!!! อาการนอนไม่หลับ เชื่อว่าหลายๆ คนคงกำลังเป็นอยู่ ซึ่งอาการดังกล่าวก็มีที่มาจากหลายสาเหตุ เช่น ร่างกายผิดปกติ ความเครียด หรือมาจากโรคต่างๆ มักพบได้ทั่วไปในเกือบทุกเพศทุกวัย คนส่วนมากที่มีอาการนอนไม่หลับนิยมรักษาด้วยการทานยานอนหลับ ที่ส่งผลเสียกับร่างกายในระยะยาว วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นมาให้คุณลองทำตามกัน ดังนี้ ออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายคุณรู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกเหน็ดเหนื่อยทำให้หลังออกกำลังกายร่างกายจะพร้อมที่จะพักผ่อนจึงส่งผลให้คุณหลับง่ายขึ้น หากคุณรู้สึกว่าตนเองมีอาการนอนไม่ค่อยหลับ ก็ลองไปออกกำลังกายในตอนเย็นหลังเลิกงานด้วยการเดิน วิ่ง เต้นแอร์โรบิค เพียงเท่านี้คุณก็นอนหลับสบายและมีสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย แช่เท้าในน้ำอุ่น วิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณนอนหลับง่ายขึ้นเท่านั้น ยังช่วยลดอาการปวดเท้าจากการยืน หรือการสวมใส่รองเท้านาน และช่วยลดความเครียดได้ด้วย คุณสามารถทำได้ง่ายๆ เริ่มจากการนำน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำอุณภูมิห้อง แล้วใส่เกลือลงไปสักหยิบมือ จากนั้นทำความสะอาดเท้าให้สะอาด เอาเท้าทั้งสองข้างลงไปแช่ ณ ขณะที่กำลังแช่ คุณอาจจุดเทียนหอมกลิ่นอโนมาอ่อนๆ เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายยิ่งขึ้น แช่ทั้งไว้สักพักจากนั้นก็ล้างเท้าให้สะอาดแล้วใช้น้ำมันหอมระเหยนวดตามเท้าเบาๆ เท้าเป็นศูนย์รวมของระบบประสาทการแช่เท้าในน้ำอุ่นจะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และหลับสบาย กินอาหารที่ช่วยให้นอนหลับสบาย  อาหารบางประเภทที่ทำมาจากสมุนไพรช่วยในการนอนหลับได้เป็นอย่างดี เช่น การทานขี้เหล็ก อาจนำมาแกง หรือประกอบอาหารอื่นๆ ก็แล้วแต่ที่คุณชอบ ขี้เหล็กจะออกฤทธิ์เป็นยานอนหลับอ่อนๆ ซึ่งช่วยให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น ดื่มเครื่องดื่ม  การดื่มเครื่องดื่มชนิดต่างๆ ก็สามารถช่วยให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้น เช่น การจิบไวน์สักหนึ่งแก้ว หรือดื่มนม หรือ ชา อุ่นๆ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายส่งผลให้คุณหลับสบาย อ่านหนังสือก่อนเข้านอน การอ่านหนังสือจะช่วยให้สมองจดจ่ออยู่กับสิ่งเดียว ช่วยลดความเครียด ทำให้หลับง่ายขึ้น แต่แนะนำว่าต้องไปหนังสือที่อ่านสบายๆ จะดีที่สุดค่ะ ฟังเพลงคลาสสิก การฟังเพลงคลาสสิกจะช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เพียงคุณลองเปิดเพลงคลอเบาๆ ระหว่างเข้านอนก็จะสามารถช่วยให้หลับสบายขึ้นได้แล้ว การรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยวิธีธรรมชาติ ตามที่เราได้นำเสนอไป อาจไม่ได้ช่วยให้หายจากอาการนอนไม่หลับในทันทีเหมือนการทานยานอนหลับ แต่หากคุณทำเป็นประจำจะส่งผลดีสุขภาพของคุณในระยะยาว

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line