วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เชือก...เคล็ดลับสุขภาพดีที่คุณอาจมองข้าม

by Smart SME, 8 พฤษภาคม 2559

เชือกที่พูดถึงก็คือการกระโดดเชือกนั่นเอง ซึ่งการกระโดดเชือกก็เป็นการออกกำลังอีกแบบหนึ่ง ที่มีความเก๋ไม่แพ้การเต้น หรือว่ายน้ำเลย ซึ่งคุณคงมีทักษะการกระโดดเชือก กระโดดยางมาตั้งแต่เด็ก พอโตคุณก็แค่นำมาปรับใช้ให้เป็นการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงได้เหมือนกัน การกระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยให้ร่างกายส่วนบนและส่วนล่างได้เคลื่อนไหวไปพร้อมๆ กัน ทำให้กล้ามเนื้อทั้งร่างกายได้มีความยืดหยุ่นได้ได้ดี รวมไปถึงการทำให้ระบบการหายใจ และระบบการหมุนเวียนโลหิตของร่างกายทำงานได้ดีขึ้นด้วย สำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนถือว่าการกระโดดเชือกเป็นทางเลือกที่ดี เพราะการกระโดดเชือกนั้นช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ถึง 10 แคลอรีต่อนาที แต่การกระโดดเชือกใช่ว่าแค่กระโดดๆ ไปก็จะทำให้ร่างกายแข็งแรงได้ เพราะเราต้องมีหลักในการกระโดดเชือกที่ถูกต้องเพื่อให้การออกกำลังกายได้ผลดี คือ
  • เชือกเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญพอๆ กับขาของเราที่ใช้กระโดด การเลือกเชือกจึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยเราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก โดยเราควรเลือกเชือกให้มีความยาวที่พอดีกับความสูง ของเราเอง สามารถวัดได้จากการที่เหยียบที่กลางเชือกแล้วดึงด้ามจับทั้งสองข้างขึ้นมา ถ้าด้ามจับอยู่เสมอกับบริเวณรักแร้ถือว่าพอดี
  • ควรเลือกเชือกที่มีน้ำหนักเบา โดยเป็นเชือกที่ทำจากพลาสติกที่เรียกว่า Speed Rope โดยเป็นเชือกที่มีความยืดหยุ่นและโค้งงอได้ดี ไม่ควรเลือกเชือกที่มีความหนาและหนัก เพราะจะส่งผลให้มีอาการปวดข้อมือจากการเหวี่ยงเชือกตามมาด้วย
  • การจับเชือกที่ถูกต้อง ควรจับที่กึ่งกลางเกือบๆ ปลายของด้ามเชือก เพราะถ้ายิ่งจับที่ปลายด้าม จะส่งผลถึงการเหวี่ยงมากยิ่งขึ้น
  • ควรสวมรองเท้าเสมอเวลากระโดดเชือก เพื่อลดการกระแทกของร่างกายในจังหวะที่กระโดด สามารถใส่รองเท้ากีฬา หรือรองเท้าวิ่งในการกระโดดเชือกได้
  • การกระโดดแต่ละครั้ง ควรกระโดดลงเท้าทั้งสองข้าง ให้ลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้า และพยายามอย่าให้ส้นเท้าแตะพื้น และควรงอเข่าเพื่อลดการกระแทกของน้ำหนักตัวเวลากระโดด
  • อย่าลืม Warm Up ก่อนออกกำลังกาย และ Cool Down หลังออกกำลังกาย เพื่อทำร่างกายได้มีความยืดหยุ่นและคลายตัว และลดอาการบาดเจ็บจากการกระโดดเชือกได้
  • อย่าหักโหมกระโดดเชือกมากๆ ในช่วงแรก เพราะร่างกายยังปรับตัวไม่ทัน ควรค่อยๆ เริ่มจากการกระโดดเชือกในระยะเวลาสั้นๆ และค่อยๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในภายหลัง
เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงไม่ใช่แค่การออกกำลังกาย แต่คุณต้องทานอาหารที่มีประโยชน์และพักผ่อนให้เพียงพอ แค่นี้สุขภาพร่างกายของคุณจะแข็งแรงขึ้นมาทันที

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line