วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

จ๊อกกิ้ง...วิ่งเปลี่ยนชีวิต

by Smart SME, 9 พฤษภาคม 2559

จ๊อกกิ้ง...วิ่งเปลี่ยนชีวิต วิ่ง วิ่ง วิ่ง! มองไปทางไหนใครๆ ก็เอาแต่วิ่งกันทั้งนั้น อาจจะเป็นเพราะการวิ่งคือการออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย และสามารถทำได้ทันที ไม่ต้องมีเครื่องมือ อุปกรณ์อะไรให้สิ้นเปลือง แค่มีรองเท้า และสองขากับใจที่พร้อมจะวิ่งไปข้างหน้า แค่นั้นคุณก็สามารถเริ่มออกกำลังกายได้แล้ว การวิ่งเพื่ออกกำลังกาย ไม่ได้หมายถึงการวิ่งแบบสปีดเร็วกว่าแสงเพื่อให้ถึงเส้นชัย แต่คือการวิ่งแบบเหยาะๆ ค่อยๆ วิ่งไป ไม่ช้าไม่เร็ว เป็นการวิ่งแบบเบาๆ ที่ทำให้ร่างกายไม่หักโหมและเหนื่อยจนเกินไป ซึ่งข้อดีของการวิ่งเหยาะๆ คือจะช่วยให้เลือดลมสูบฉีดได้ดีมากยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ ปวดกระดูก ช่วยยืดเส้นยืดสายให้ร่างกายเกิดความคล่องแคล่ว และอีกหนึ่งข้อดีที่สาวๆ ต้องตาโต ก็คือ การวิ่งสามารถช่วยเบิร์นพลังงานและไขมันส่วนเกินที่สะสมในร่างกาย เป็นการช่วยลดความอ้วนไปได้อีกทาง หากคุณเริ่มสนใจและพร้อมที่จะวิ่ง อย่างเพิ่งถีบตัวเองออกไปทันที เราต้องมีการเตรียมตัวกันก่อน ก่อนอื่นคือต้องสำรวจดูว่าเท้าที่เป็นอวัยวะหลักในการวิ่งนั้นสมบูรณ์ดีหรือเปล่า ถ้าช่วงนี้มีอาการเจ็บเท้า ปวดข้อ ปวดเข่า ก็ต้องเบรกเอาไว้ก่อน เดี๋ยวอาการจะแย่ไปกันใหญ่ ก่อนออกวิ่งก็อย่างเพิ่งออกตัวแรง เราควรวอร์มร่างกายเล็กๆ น้อยๆ ก่อนที่จะวิ่ง โดยการยืดแข่งยืดขา คลายกล้ามเนื้อที่ตึงอยู่ให้มีความยืดหยุ่น เวลาวิ่งจะได้ไม่มีอาการบาดเจ็บ ควรยืดกล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อน่อง ทำได้ง่ายๆ โดยยืนหันหน้าเข้ากำแพง ก้าวเท้าขวาออกมาข้างหน้า งอเข่าขวา แล้วใช้มือยันผนังเอาไว้ เหยียดขาซ้ายให้ตึงแล้วค้างไว้ซัก 10 นาที จากนั้นทำสลับกับกับอีกข้าง จะช่วยคลายเส้นให้กล้ามเนื้อมีความพร้อม แต่ก่อนที่จะมีสุขภาพที่ดีด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง เราก็ควรเลือกรองเท้าที่ป้องกันการบาดเจ็บจากการวิ่งด้วย คือ 1.รองเท้าที่มีส่วนโค้งนูนพอดีกับรูปเท้าและมีส้นกลม เพื่อรองรับการกระแทกระหว่างวิ่งจากแรงฝ่าเท้ากับพื้น 2.รองเท้าที่มีความพอดี ไม่ฟิตและหลวมจนเกินไป การบีบรัดหรือช่องที่เหลือจากความหลวม อาจทำให้ฝ่าเท้าบาดเจ็บได้ 3.เว้นการผูกเชือกรองเท้าตรงส่วนปลายเอาไว้ อาจเกิดการบาดเจ็บจากการเสียดสี 4.ไม่ควรมีส่วนหุ้นส้นเท้าที่ยกสูงขึ้นมา ป้องกันการอักเสบของเอ็นร้อยหวาย 5.เลือกรองเท้าที่ไม่แข็งเกินไป เพราะอาจเกิดอาการบาดเจ็บขณะวิ่งได้ เมื่อรู้แบบนี้แล้วคุณก็ควรวิ่งเหยาะๆ แบบจ๊อกกิ้ง เพื่อที่คุณจะได้รับผลที่เห็นได้ชัด และก่อนอื่นคุณก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวิ่งเพื่อป้องกันตัวเองจากอาหารบาดเจ็บ แค่นี้คุณก็มีสุขภาพที่ดีได้ด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้งได้

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line