วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

SEO นั้น...สำคัญไฉน?

by Smart SME, 10 พฤษภาคม 2559

การทำเว็บไซต์หรือการทำบล็อก (Blog) นอกเหนือจากว่าเราจะต้องมีฝีไม้ลายมือในด้านของการเขียน Code ของเว็บไซต์ออกมาเป็นภาษาคอมพิวเตอร์เช่น HTML หรือ PHP หรือกระทั่งในภาษา CSS แล้วนั้น สิ่งที่หลายคนนั้นจำเป็นจะต้องมีอีกอย่างติดตัวไว้ก็คือการมีพื้นฐานในการทำการโปรโมตเว็บไซต์หรือบล็อกให้สามารถเป็นที่รู้จักของคนโดยทั่วไปได้ ซึ่งการโปรโมตที่ว่านี้ก็คือการ Search Engine Optimization หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า SEO นั่นเอง ซึ่งการทำ SEO นั้นคือหัวใจสำคัญรองลงมาหลังจากที่เราทำการอัพโหลดข้อมูลของเว็บไซต์ของเรา เข้าไปใน Hosting ของเราเลยก็ว่าได้ แล้วเราจะทำ SEO ได้อย่างไรบ้าง ? SEO คืออะไร ? การทำ SEO นั้นคือการโปรโมตเว็บไซต์ให้ติดอันดับในเว็บไซต์ประเภท Search Engine ที่เราใช้ในการหาข้อมูลเป็นหลัก ซึ่งนั่นก็คือ Google นั่นเอง ในแต่ละวันนั้นมีเว็บไซต์หรือบล็อกใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย และการทำ SEO นั้นจะเป็นการทำให้ Bot ของ Google นั้นเข้ามาทำการสำรวจเว็บไซต์ของเราเพื่อเก็บข้อมูลก่อนจะนำไปขึ้น index ใน Google เพื่อบันทึกถึงความมีตัวตนของเว็บไซต์เรา และทำให้คนสามารถค้นหาข้อมูลผ่าน Google แล้วสามารถพบเจอกับเว็บไซต์ของเราได้นั่นเอง แต่ทั้งนี้นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับ Keyword ที่ผู้ใช้ค้นหาด้วยว่า พวกเขาพิมพ์คำว่าอะไรลงไปใน Google แล้วเข้ามาเจอเว็บไซต์ของเราได้นั่นเอง แล้วทำอย่าง ไร เราจึงจะสามารถที่จะทำให้เว็บไซต์ติด SEO ? จุดประสงค์หลักที่ทาง Google ต้องการมากที่สุดนั้นอยู่ที่การพัฒนาเว็บไซต์ในเชิงคุณภาพนั่นเอง เพราะยิ่งถ้าหากคุณพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาแล้วมีแต่ข้อมูลชั้นดีที่อัพเดทแบบใหม่ๆ เสมอ ไม่ซ้ำกับใครจะเป็นสิ่งที่ Google รวมถึง Bot ของ Google นั้นจะชอบมากเป็นพิเศษ การอัพเดทที่ว่านี้ก็คือการอัพเดทเนื้อหาข้อมูลหรือ บทความ (Content) ลงไปนั่นเอง ฉะนั้นแล้วถ้าหากว่าอยากจะทำให้เว็บไซต์ของคุณนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักหรือเป็นที่ชื่นชอบนั้น บทความคือสิ่งที่จำเป็นอย่างมากที่สุด เขียนอัพเดทลงไปสักวันละ 2-5 บทความ บทความละ 300-500 คำ (words) แต่จะต้องไม่ซ้ำกับใครก็ช่วยคุณได้อย่างมากแล้วเช่นกัน และนอกจากนี้ คุณสามารถที่จะพัฒนาการใช้งานบทความด้วยการนำไปกระจายลงในเว็บไซต์ประเภท Classified หรือในเว็บบล็อกทั่วไปได้อีกด้วย เพื่อที่จะได้สามารถแนบ Text Link หรือ Back Link ที่จะสามารถทำการเชื่อมต่อข้อมูลผ่าน Keyword ที่เราจะใช้ในการทำให้ค้นทั่วไปค้นหาข้อมูลด้วยคำค้นหานั้นๆ ใน Google แล้วยิงตรงผ่านเข้ามาถึงเว็บไซต์ของเราด้วยหลากหลายเส้นทางมากขึ้น ก็เป็นการทำ SEO ที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน แต่อย่าลืมเสียล่ะ หมั่นอัพเดทบทความที่มีคุณภาพ และการทำ SEO ของคุณจะสมบูรณ์แบบเอง

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line