วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ !!

by Smart SME, 12 พฤษภาคม 2559

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ

เรื่องของกลิ่นไม่ใช่เรื่องที่น่ากังลใจ แต่มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ถ้ากลิ่นที่ว่านั้น หมายถึง กลิ่นตัว ที่ไม่ใช่กลิ่นที่หอมหวลเลยสักนิด แม้ว่าที่จริงแล้วเราแต่ล่ะคนต่างก็มีกลิ่นเฉพาะตัวกันอยู่แล้วทั้งนั้น แต่สำหรับบางคนที่อาจเรียกได้ว่าบังเอิญมีกลิ่นเฉพาะตัวที่รุนแรงและร้ายกาจไปหน่อย จนกลายเป็นกลิ่นที่ทำให้เกิดความรำคานใจทั้งต่อตนเองและคนรอบๆกาย เราเลยต้องหาวิธีควบคุมกลิ่นกาย ไม่ให้แพร่กระจายไปจนทำใครๆต้องถอยห่างเราไปไกล โดยมาเริ่มทำความเข้าใจกันก่อนเลยว่ากลิ่นตัวนั้นมีที่มาจากที่ไหนและมีวิธีการดูแลอย่างไร ?

 

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ  

สาเหตุของการเกิดกลิ่นตัว

  • เหงื่อ สาเหตุสำคัญของการเกิดกลิ่นตัวอันไม่พึงประสงค์นั้น มาจากเหงื่อในตัวของเราเองซึ่งเหงื่อที่อยู่ในร่างกายเรามี 2 ชนิด คือ
  • เหงื่อจากต่อมเหงื่อเอคคริน ซึ่งเป็นเหงื่อที่ไม่มีกลิ่น เพราะมีน้ำเป็นส่วนผสมหลัก และมีเกลือ ยูเรีย ปะปนอยู่บ้าง แต่เมื่อเหงื่อมาเจอกับแบททีเรียที่อยู่บนผิวหนัง จะทำให้เกิดปฎิกิริยาจนทำให้เกิดกลิ่นขึ้นมาได้
  • เหงื่อจากต่อมเหงื่อแอปโปคริน เหงื่อชนิดนี้จะเป็นเหงื่อที่มีกลิ่นอยู่แล้ว มักเกิดที่หนังศีรษะ รักแร้ ถ้ามีเหงื่ออกมา กลิ่นก็จะมากตามมาด้วย
  • การไม่รักษาความสะอาด แบบนี้ก็จะทำให้เกิดกลิ่นตัวได้เช่นกัน เช่นการใส่เสื้อผ้าที่ซ้ำกันไปมาโดยไม่มีการซัก อาบน้ำบ้างไม่อาบบ้าง ทานอาหารที่มีกลิ่นแรงบ้าง แบบนี้ไม่มีกลิ่นตัวก็แปลกมากแล้ว

การดูแลรักษาไม่ให้เกิดกลิ่นตัว

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ[/caption]

  • รักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนของร่างกายเราก็ไม่ควรละเลยที่จะให้ความสำคัญ เพราะกลิ่นตัวจะหายไปได้ก็ต่อเมื่อเรารักษาความสะอาดทางร่างกายเป็นสำคัญ อาบน้ำก็ต้องใช้สบู่ถูตามจุดที่เกิดเหงื่อให้ทั่วถึง ใส่เสื้อผ้าที่สะอาดไม่อับชื้น
  • สารส้ม เป็นวิธีที่ใช้สืบทอดกันมาแบบรุ่นสู่รุ่น นำสารส้มมาถูที่รักแร้หลังอาบน้ำ ตอนที่รักแร่ยังมีน้ำอยู่หมาดๆทำเป็นประจำ จะช่วยลดการเกิดกลิ่นตัวได้อย่างดี
  • มะนาว เริ่มจากผ่ามะนาวออกเป็นสองซีก แล้วถูใต้รักแร้ จากนั้นก็ทำการล้างด้วยน้ำสะอาด
  • น้ำมะขามเปียก เริ่มจากการนำน้ำมะขาวเปียกมาขัดตัวตอนอาบน้ำ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวขาวสะอาดแล้ว มะขามเปียกยังช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ตายแล้วออกไป ทำให้กลิ่นตัวหายได้

อย่าปล่อยให้กลิ่นตัวทำให้คุณหมดความมั่นใจ

จากวิธีที่เราได้นำเสนอในตอนต้น อาจช่วยให้คุณหายจากการมีกลิ่นตัวที่ทำให้คุณไม่มีความั่นใจ และยังเป็นวิธีง่ายๆราคาถูกที่สามารถหาได้จากธรรมชาติ อย่าลืมนำไปใช้ดูนะค่ะ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line